Galaxy S10 tăng sức mạnh chip xử lý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với sự xuất hiện của Galaxy S10, Samsung có thể tạo ra bước đột phá trong công nghệ sản xuất chip xử lý để bắt kịp các đối thủ trên thị trường.
Galaxy S10 sẽ đi kèm chip xử lý có NPU chuyên dụng từ công ty
Galaxy S10 sẽ đi kèm chip xử lý có NPU chuyên dụng từ công ty
Theo PhoneArena, trong một năm qua, các nhà sản xuất chip và thương hiệu smartphone đã tập trung rất nhiều vào việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên dụng trên chip xử lý để cải thiện hiệu năng xử lý AI, tiêu biểu như Kirin 980 của Huawei tự hào với 2 lõi NPU chuyên dụng.
Đó chính là lý do Samsung muốn cải tiến chip xử lý của mình nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Hồ sơ LinkedIn của một cựu nhân viên Samsung cho thấy công ty Hàn Quốc đang bắt đầu phát triển thiết kế NPU thế hệ thứ hai của mình vào tháng 12.2017. Người này nói rằng dự án đã hoàn thành một phần của giai đoạn nhưng chi tiết về giải pháp vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, xem xét quá trình phát triển đã bắt đầu cách đây gần một năm, thiết kế mới có lẽ sẽ đáp ứng kịp thời cho sự xuất hiện của Galaxy S10.
Không ngạc nhiên khi Samsung đã phát triển NPU của riêng mình trước khi bắt đầu làm việc trên phiên bản thế hệ thứ hai, tuy nhiên công nghệ này chưa bao giờ xuất hiện trên smartphone của công ty, có thể do Samsung chưa hài lòng với kết quả cuối cùng. Điều này có nghĩa không có gì đảm bảo rằng một kịch bản tương tự sẽ không xảy ra với NPU thế hệ thứ hai. Vấn đề là dưới áp lực ngày càng tăng của các đối thủ, thật khó để công ty Hàn Quốc bỏ qua tính năng này một lần nữa.
Như đã đề cập ở trên, nếu Samsung tung ra sản phẩm chip với NPU của riêng mình, nó có thể xuất hiện trong loạt Galaxy S10. Điều này có nghĩa rằng nó có lẽ sẽ là một phần của chip Exynos 9820 sắp tới.
Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.