Apple sắp tăng giá thay pin iPhone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ 1/1/2019, Apple sẽ ngừng chương trình thay pin iPhone giá 29 USD, thay vào đó là mức từ 49 USD.

Chương trình thay pin giá 49 USD áp dụng cho các đời iPhone từ iPhone 6 trở lên từ đầu năm sau. Ba iPhone mới nhất gồm Xs, Xs Max và Xr có giá thay pin đắt hơn, 69 USD. Riêng các mẫu iPhone cũ không nằm trong danh mục, người dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn, lên tới 79 USD.

 

  Chương trình thay pin mới cho iPhone của Apple.
Chương trình thay pin mới cho iPhone của Apple.

Năm ngoái, Apple đã dính phải bê bối giảm hiệu năng khi iPhone bị "chai" pin khiến hãng điện thoại Mỹ phải xin lỗi, đồng thời giảm giá thay pin trên toàn thế giới từ 79 USD xuống còn 29 USD (giảm 63%). Riêng tại Việt Nam, các cửa hàng sửa chữa được Apple ủy quyền có giá thay pin khoảng 700.000 đồng.

Tuy nhiên, chính chương trình này cũng vấp phải sự phản đối lớn từ phía người dùng, cho rằng hãng "kiếm tiền ngay cả khi gây ra lỗi" và yêu cầu thay mới miễn phí.

Không những thế, nhiều vụ kiện liên quan đến việc Apple giảm hiệu năng iPhone cũng xảy ra tại nhiều nơi, gồm Mỹ, Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc, Pháp, Brazil... và cả Việt Nam. Trước sức ép quá lớn, Apple đã bổ sung tính năng tắt việc giảm hiệu năng iPhone khi chai pin trên iOS 11.3 beta.

Trước đó, Apple cũng bắt đầu áp dụng chương trình AppleCare+ bảo hành cả trong trường hợp chủ sở hữu iPhone Xr, Xs và Xs Max bị mất hoặc bị cướp điện thoại nhưng bị đánh giá là đắt đỏ, khi người dùng phải bỏ ra từ 199 USD đến 269 USD để tham gia.

Bảo Lâm

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.