Facebook bắt đầu xếp hạng người dùng dựa trên sự tin cậy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong một nỗ lực đối phó với những thông tin sai lệch được đăng tải trên mạng, Facebook đã bắt đầu đánh giá người dùng dựa trên độ tin cậy của họ.

Facebook bắt đầu xếp hạng người dùng dựa trên sự tin cậy. Ảnh: PA
Facebook bắt đầu xếp hạng người dùng dựa trên sự tin cậy. Ảnh: PA



Tờ Bưu điện Washington (The Washington Post) số ra ngày 21/8 dẫn nguồn tin Giám đốc điều hành Facebook - bà Tessa Lyons cho biết, trang mạng xã hội khổng lồ này đã phát triển một hệ thống xếp hạng độ tin cậy của người sử dụng, nhằm phát hiện những nguồn tin không đáng tin cậy, độc hại.

Theo đó, để đối phó với những thông tin sai lệch được đăng tải trên mạng, Facebook bắt đầu đánh giá người dùng dựa trên độ tin cậy của họ.

Facebook cùng với Twitter đang phải đối mặt với sức ép ngăn chặn tình trạng các phiến quân Hồi giáo và những đối tượng khác lạm dụng những trang mạng xã hội này làm diễn đàn để tuyên truyền những tư tưởng cực đoan.

Gần đây, Facebook đã thực thi hàng loạt thay đổi nhằm chống phát tán tin tức giả mạo trên mạng xã hội này.

Hồng Nhung/VOV1

Theo Rueters

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.