Cụ bà 70 tuổi bị Twitter khóa tài khoản vì gửi 1.000 tweet mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong một nỗ lực loại bỏ các tài khoản tự động trên nền tảng mạng xã hội, Twitter đã tạm ngưng hoặc đóng băng các tài khoản thuộc về những người hành vi bắt chước của các bot (chương trình tự động).

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Android Authority)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Android Authority)



Một tài khoản như vậy đã liên tục bị gắn cờ thuộc về Nina Tomasieski, một cụ bà 70 tuổi.

Theo AP, bà Tomasieski đã dành tới 14 giờ để tweet tới 1000 lần/ngày để ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Tomasieski, người đã tích lũy hơn 50.000 người theo dõi kể từ khi gia nhập Twitter dưới tên tài khoản @MAGANinaJo vào năm 2009, nói với AP rằng bà hy vọng việc làm này sẽ hỗ trợ cho chiến dịch chính trị của Tổng thống Trump.

Tomasieski nói với AP rằng tài khoản của bà đã bị treo hoặc bị đóng băng nhiều lần và điều này khiến Twitter liệt tài khoản của bà là Tomasieski một bot.

Hồi tháng 7, Twitter đã tiến hành xóa tài khoản bị khóa sau khi những tài khoản này có sự thay đổi đột ngột về hành vi. Với biện pháp cứng rắn này, Twitter dự báo lượng người theo dõi trên toàn cầu có thể sụt giảm khoảng 25%. Ngoài ra, Twitter cũng yêu cầu chủ của những tài khoản bị xóa này phải xác nhận và đặt lại mật khẩu của họ, nếu muốn khôi phục hoạt động.

Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.