Chi phí bảo vệ ông chủ Facebook tăng lên 10 triệu đô/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với vị thế của mình, vai trò của Zuckerberg ngày càng quan trọng đòi hỏi công tác bảo vệ nghiêm ngặt hơn, vì thế chi phí an ninh cũng cao hơn.
Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg
Năm ngoái, Facebook chi 7,33 triệu USD cho công tác bảo vệ tư gia và an ninh cá nhân CEO Facebook, Mark Zuckerberg, tại Mỹ. Năm nay, con số này tăng lên trên 10 triệu USD.
Nói chung chi phí bảo vệ các ông chủ trong danh sách 500 CEO S&P tăng mạnh. Là người giàu thứ 6 thế giới, tất nhiên việc bảo vệ Mark Zuckerberg không thể lơ là. 
“Chi phí bảo vệ nhiều tư gia, giao thông, đi lại, chi cho đội ngũ an ninh, kỹ thuật số và nếu bạn có vợ và con cái, có thể lên tới 10 triệu USD. Đó mới chỉ là gói bảo vệ cơ bản”, Roderick Jones – chủ tịch hãng tư vấn rủi ro Concentric Advisors tiết lộ.
Zuckerberg là người sáng lập và lãnh đạo một trong những công ty giá trị nhất thế giới. CEO này có vợ và hai con gái, đồng thời có thói quen gặp gỡ lãnh đạo thế giới tại sân vườn nhà mình. Ông chủ Facebook hiện sở hữu khối tài sản 68,6 tỷ USD.
Nguyễn Minh (Bloomberg/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.