Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Go: "Sát thủ" của iPad

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Microsoft vừa cho ra mắt "sát thủ iPad" - máy tính bảng Surface Go. Chiếc máy tính bảng mới này là sự thay thế nhỏ và rẻ hơn máy tính bảng Surface Pro rất được ưa chuộng của Microsoft.

Surface Go có màn hình cảm ứng 10 inch, thời lượng pin 9 giờ, camera trước với khả năng nhận dạng khuôn mặt và cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu.

 

Giống như các sản phẩm trước đây trong dòng máy tính bảng Surface, thiết bị mới tương thích với bút cảm ứng Surface Pen để viết chú thích và vẽ hình trên màn hình.

Trong Surface Go, Microsoft đã thiết kế lại để vỏ bàn phím có thể tháo rời nhằm tăng kích thước của bàn di chuột bằng kính và chứa các phím xác thực nhỏ hơn.

Máy tính bảng mới nhất của Microsoft có giắc cắm tai nghe và đầu đọc thẻ MicroSD để lưu trữ và truyền dữ liệu bổ sung.

Surface Go nặng khoảng 0,5kg, hơn một chút so với máy tính bảng iPad tương đương, nhưng nhẹ hơn khoảng 0,2kg so với Surface Pro.

Mặc dù có khung máy nhẹ hơn, Surface Go vẫn tự hào có thời lượng pin 9 giờ, theo ước tính của chính Microsoft. Trong khi đó, Apple tuyên bố iPad cấu hình tương tự, có thời lượng pin lên tới 10 giờ

 

Ngoài ra, Surface Go chạy Windows 10 Home ở chế độ S - một phiên bản hạn chế của hệ điều hành Windows 10 Home nhằm ngăn người dùng thay đổi trình duyệt web mặc định từ Microsoft Edge và chỉ cho phép các ứng dụng tải xuống từ Windows Store chạy trên thiết bị .

Surface Go được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium Gold 4415Y, cùng với bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB.

Màn hình cảm ứng trên Surface Go có độ phân giải 1800 x 1200 pixel, không hoàn toàn sắc nét như iPad 9,7 inch (2048x1536) hoặc Microsoft Surface Pro (2736 x 1824).

Surface Go sẽ có sẵn để đặt hàng trước vào ngày 10-7 với giá 399 USD ở Anh, Ireland, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Pháp, Đức, Áo, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Phần Lan , Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan, Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Trong những tuần tới, Microsoft sẽ mở các đơn đặt hàng trước cho khách hàng tại Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong và Trung Quốc.

Các máy tính bảng Surface Go đầu tiên sẽ bắt đầu xuất xưởng vào ngày 2-8.

Việt Đức/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.