Lộ diện mẫu điện thoại có cảm biến vân tay dưới màn hình đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không phải Samsung, Apple hay Google, mà chính hãng điện thoại Vivo Nex của Trung Quốc có thể sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cho ra mẫu điện thoại thông minh có cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình.
 

Phiên bản Vivo X21 quốc tế.
Phiên bản Vivo X21 quốc tế.

Phiên bản Vivo X21 quốc tế đánh dấu lần đầu tiên công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đã được bán ở Ấn Độ và các nước khác.

Máy quét vân tay dưới màn hình cho phép điện thoại thông minh có đường viền mỏng và tỷ lệ màn hình so với khung viền cao hơn. Hiện nay, ngoài cảm biến vân tay ở nút home như iPhone, thì hầu hết các mẫu điện thoại thông minh khác có cảm biến vân tay ở mặt sau điện thoại.

Dấu hiệu nhận biết cảm biến vân tay trên Vivo X21 không rõ ràng cho đến khi người dùng nhấc điện thoại lên, nó sẽ tự động sáng lên một biểu tượng vân tay cách điệu trên khu vực cảm biến. Và nếu người dùng đánh thức nó bằng cách nhấn nút ngủ (sleep button), biểu tượng tương tự sẽ sáng hơn phần còn lại của màn hình.

Mặc dù chưa được biết nhiều trên thị trường điện thoại thông minh thế giới song Vivo lại là một thương hiệu lớn với thị phần lớn ở thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc và Ấn Độ.

X21 sử dụng bộ xử lý Snapdragon 660 tầm trung, camera cấp thấp hơn và sạc Micro USB.

X21 cũng cung cấp tính năng mở khóa khuôn mặt, song tính năng này sẽ không an toàn như Face ID trên iPhone X.

Việt Đức/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.