Firefox cung cấp xác thực hai yếu tố để bảo vệ mật khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mozilla đang triển khai chức năng xác thực hai yếu tố cho tài khoản Firefox và nếu đồng bộ hóa mật khẩu bằng Firefox Sync, bạn nên bật tính năng này ngay lập tức.
 

Xác thực hai yếu tố đã được cung cấp trên trình duyệt Firefox.
Xác thực hai yếu tố đã được cung cấp trên trình duyệt Firefox.

Theo Howtogeek, tùy chọn xác thực hai yếu tố sẽ hiển thị trong thiết lập tài khoản Firefox của bạn sau một vài tuần, nhưng bạn có thể bỏ qua việc chờ bằng cách truy cập vào đây. Lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn xác thực hai yếu tố xuất hiện.

Bạn sẽ cần phải thiết lập một ứng dụng xác thực hai yếu tố dựa trên thời gian chuyên dụng để làm việc này. Khuyến cáo cho biết bạn nên dùng Authy, tuy nhiên cũng có thể chọn các giải pháp Google Authenticator và Duo Mobile trong danh sách. Mặc dù chức năng xác thực qua SMS cũng được hỗ trợ nhưng với những vấn đề liên quan đến chức năng này thì bạn không nên sử dụng nó.

Về cơ bản, nếu đã đồng bộ hóa mật khẩu bằng cách sử dụng Firefox Sync, bạn cần bật xác thực hai yếu tố để kẻ gian không thể truy cập được toàn bộ thông tin truy cập internet của bạn.

Thành Luân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.