Ngồi ở nhà cũng có thể thêm ảnh, thông tin thuê bao di động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không cần phải trực tiếp đến tận các điểm giao dịch của nhà mạng, thuê bao di động có thể ngồi nhà và bổ sung các thông tin còn thiếu, ảnh chụp chân dung từ xa qua mạng.
Nhà mạng Vinaphone cho phép khách hàng bổ sung thông tin thuê bao qua nhiều kênh trực tuyến.
Nhà mạng Vinaphone cho phép khách hàng bổ sung thông tin thuê bao qua nhiều kênh trực tuyến.
Hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đều đã có các kênh dịch vụ cho phép thuê bao di động của mình chủ động bổ sung các thông tin chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung qua internet.  
3 cách làm cho thuê bao Vinaphone
Cụ thể với nhà mạng Vinaphone, các kênh trực tuyến đang được người dùng sử dụng nhiều nhất là website: www.my.vinaphone.com.vn và ứng dụng MyVinaPhone trên smartphone hoặc email cskh@vnpt.vn.
Để nhập ảnh và thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung qua web, thuê bao chỉ cần truy cập vào www.my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn
Tiếp đó, người dùng đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập bằng số điện thoại cần đăng ký và xác nhận qua mã OTP (One Time Password - mật khẩu dùng một lần). Sau khi đăng nhập, người dùng hãy chọn chức năng “Cập nhật thông tin thuê bao” và điền thông tin theo hướng dẫn. 
Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu và ảnh chụp chân dung của mình để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao đúng theo quy định pháp luật.
 Ứng dụng MyVinaphone trên smartphone.
Ứng dụng MyVinaphone trên smartphone.
Để cập nhật thông tin qua ứng dụng MyVinaPhone, thuê bao có thể thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sau:
- Tải ứng dụng My VinaPhone tại Google Play/Apps Store hoặc truy cập http://my.vinaphone.com/vn chọn Ứng dụng. Sau đó tải về và cài đặt vào smartphone.
- Mở ứng dụng, chọn chức năng cập nhật thông tin. Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút Menu (hình 3 gạch ngang) và chọn cập nhật thông tin.
- Người dùng điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, đồng thời đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung.
- Tích vào ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và nhấn “Đăng ký” để hoàn thành thủ tục.
Đặc biệt, theo cách đơn giản nhất, thuê bao có thể gửi thông tin cần bổ sung qua email: cskh@vnpt.vn. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, đính kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu cùng với ảnh chân dung. Sau đó,  nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.
Thuê bao Viettel cập nhật qua ứng dụng
Các thuê bao trả trước của nhà mạng Viettel hòa mạng mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước ngày 24-7-2017 có thể dùng ứng dụng My Viettel để bổ sung thông tin, ảnh chân dung qua mạng. 
Riêng các thuê bao được đăng ký sau 24-7-2017, Viettel cho biết đã có đầy đủ thông tin (cả ảnh chụp chân dung) nên không cẩn phải bổ sung nữa.
Bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chụp chứng minh nhân dân, ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel.
Bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chụp chứng minh nhân dân, ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel.
Với những thuê bao Viettel cần bổ sung, họ cần tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel trên smartphone của mình và thực hiện theo các bước sau:  
- Người dùng đăng nhập bằng tài khoản của mình, hoặc lựa chọn chức năng đăng nhập tự động bằng 3G/4G. Tại màn hình trang chủ của tài khoản, người dùng bấm vào biểu tượng ảnh đại diện (avatar) ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.
- Tại màn hình thông tin khách hàng, người dùng bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây” và nhập đầy đủ hồ sơ gồm: họ và tên, số chứng minh nhân dân, đính kèm hình chụp chứng minh nhân dân mặt trước lẫn mặt sau. 
Tiếp đó, người dùng chụp trực tiếp ảnh chân dung của mình và tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng. Sau đó, người dùng nhấn vào nút ký xác nhận và ký trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong bấm hoàn thành.  
- Cuối cùng, người dùng nhấn xác nhận để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật thông tin. Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ. Trong thời gian chờ phê duyệt, người dùng có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu.
Đức Thiện (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.