Google ra mắt ứng dụng tìm kiếm cho đường truyền internet chậm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phần mềm Google Go sẽ phát hành đầu tiên tại các nước châu Phi, nơi có tốc độ đường truyền internet thấp, trong khi chi phí lại cao.
 

Google Go sẽ là giải pháp hữu hiệu cho thiết bị cấu hình thấp trên đường truyền kém chất lượng.
Google Go sẽ là giải pháp hữu hiệu cho thiết bị cấu hình thấp trên đường truyền kém chất lượng.

Ứng dụng có tên Google Go sẽ giảm dung lượng dữ liệu cần thiết để hiển thị các kết quả tìm kiếm xuống khoảng 40% so với thông thường. Đồng thời, những thông tin tìm kiếm trước đó có thể được lưu lại và truy xuất ngoại tuyến. Theo Google, chức năng tìm kiếm bằng giọng nói cũng được thiết kế lại để hoạt động tốt hơn trên các kết nối tốc độ chậm, kể cả 2G.

“Mỗi năm, lượng người dân châu Phi truy cập internet đều tăng, họ sử dụng điện thoại di động là phương tiện chính, đôi khi đó là thiết bị duy nhất có thể vào được mạng.Nhưng tại đây, kết nối internet còn yếu, chi phí dữ liệu cao và thiết bị đa phần có RAM hay bộ nhớ trong nhỏ. Tất cả đang là trở ngại để họ có thể sử dụng internet hiệu quả. Google Go mang đến giải pháp nhẹ hơn, nhanh hơn để tìm kiếm”, Christina Lin, quản lý marketing sản phẩm Facebook khu vực châu Phi cận Sahara nhận định.

Google Go là nỗ lực mới nhất từ “Gã khổng lồ tìm kiếm” nhằm mở rộng công cụ của mình tới khu vực châu Phi cận Sahara, nơi Facebook đã có những giải pháp để mang tới kết nối internet chi phí thấp, băng thông miễn phí cho các khu vực khó tiếp cận.

Ứng dụng mới sẽ chạy trên các máy sử dụng nền tảng từ Android 4.3 (Jelly Bean) trở về sau và sẽ có mặt tại 26 quốc gia tại khu vực châu Phi cận Sahara. Những thiết bị chạy Android Oreo (phiên bản Go) khi xuất xưởng sẽ được cài sẵn và sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng.

Anh Quân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.