Vụ nữ sinh lớp 11 tự tử: Xử lý trang điện tử sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Đức Mậu ( Quỳnh Lưu, Nghệ An), sáng 13-3, Sở Thông tin &Truyền thông (TT&TT) Nghệ An đã ra công văn đề nghị kiểm tra, xử lý hoạt động của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn.
Hình ảnh được cho là của em L. và bạn trai hôn nhau được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh. BNA)
Hình ảnh được cho là của em L. và bạn trai hôn nhau được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh. BNA)
Cụ thể, thông báo số 268 do ông Nguyễn Bá Hảo-Phó giám đốc Sở TT&TT Nghệ An ký có nêu rõ: “Mấy ngày qua, dư luận xã hội và một số báo đưa tin: Trang tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video: “Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp” và facebook “Nghệ An” chia sẻ lại video này trên mạng xã hội (có ảnh chụp màn hình kèm theo); sau khi video được đăng tải và phát tán, nữ học sinh là em H.T.L – học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu, được cho là người trong video đã tự tử.
Theo kiểm tra của Sở TT&TT Nghệ An, trang tin điện tử Songlamplus.vn có cơ quan là Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấp phép mạng xã hội 90/GP-BTTTT ngày 9/2/2018.
Sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.
Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)".
Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin, tối 10.3 gia đình không thấy nữ sinh L. (học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về nhà nên gọi điện cho người thân, bạn bè để hỏi thăm tung tích. Tuy nhiên, không ai biết nữ sinh này đi đâu.  
Đến sáng 11-3, một số người đi qua hồ nước thuộc xóm Nam Tiến, xã An Hòa, (huyện quỳnh Lưu, Nghệ An) phát hiện thi thể một nữ sinh nổi lên mặt nước và xác nhận đó chính là nữ sinh L.
Trước ngày xảy ra sự việc đau lòng, một fanpage trên Facebook có hơn 1 triệu lượt người theo dõi đã đăng tải, chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh L. và một bạn nam trong lớp hôn nhau. Nhiều người cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến nữ sinh này tử vong.
Hoàng Thanh (infonet)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.