Nokia trình làng mẫu điện thoại thông minh mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thương hiệu điện thoại Nokia nổi tiếng của Phần Lan đã trình làng mẫu điện thoại thông minh mới đồng thời thông báo về kế hoạch tái sản xuất dòng máy Nokia 8100, một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất cuối những năm 1990.
 

Mẫu điện thoại thông minh vừa được HMD Global, công ty sản xuất điện thoại hiện đang nắm giữ thương hiệu Nokia, công bố có tên gọi Nokia 1, sử dụng hệ điều hành Android Go và được đánh giá là có cấu hình tối giản với bộ vi xử lý MediaTek 1.1 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB.

Nokia 1 cũng có thiết kế vô cùng nhỏ gọn với màn hình 4.5 inch cùng camera 5 megapixel. Giới công nghệ đánh giá đây là một chiếc điện thoại thông minh thuộc phân khúc bình dân và dành cho các thị trường mới nổi với giá bán là 85USD.

Nokia 1 là dòng điện thoại thông minh thứ 4 của Nokia, sau Nokia 6, Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco, sử dụng hệ điều hành Android Go của Google theo chương trình hợp tác giữa hai bên.

Bên cạnh đó, Nokia cũng thông báo kế hoạch hồi sinh dòng điện thoại nổi tiếng một thời Nokia 8100 và nằm trong chiến lược tái sản xuất các mẫu điện thoại đã làm nên tên tuổi của Nokia.

Dù không được xếp vào phân khúc điện thoại thông minh song Nokia 8100 phiên bản mới này vẫn sẽ hỗ trợ kết nối 4G và khả năng truy cập internet. Dòng điện thoại này dự kiến sẽ được bày bán từ tháng 5 tới với giá khoảng 97 USD.

Sau khi mua lại thương hiệu Nokia, HMD Global hiện đang tập trung sản xuất các mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android với giá bán ở mức trung bình cũng như các dòng điện thoại có giá dưới 100 USD.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.