1.500 sự cố tấn công mạng vào VN trong 2 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong đó, có 962 trường hợp tấn công thay đổi giao diện (deface); 324 trường hợp tấn công mã độc (malware) và 218 trường hợp tấn công lừa đảo (phishing).
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)
Còn trong năm 2017, VNCER ghi nhận có 6.400 trường hợp tấn công bằng malware; deface là 4.377 trường hợp và phishing là 2.065 trường hợp.
Tại diễn tập quốc tế APCERT 2018, tiến sỹ Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT cho hay, với tính chất và quy mô của các cuộc tấn công mạng như hiện nay, vai trò thống nhất chỉ huy và khả năng huy động nguồn lực tham gia ứng cứu là vô cùng quan trọng bởi không một quốc gia, tổ chức nào có thể đơn độc tự ngăn chặn được vấn đề tấn công mạng hoặc hệ thống thông tin.
Theo ông Lịch, có những sự cố mạng do tin tặc có thể huy động hàng chục nghìn thiết bị, máy tính cùng tham gia tấn công.
Cùng lúc, với xu thế phát triển rất mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên ba trụ cột chính là kỹ thuật số, công nghệ sinh học, vật lý với phần lõi là trí tuệ nhân tạo, IoT, BigData, máy in 3D, Robot…, việc bùng nổ các thiết bị IoT sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị tấn công hoặc bị lợi dụng để tấn công vào các hạ tầng trọng yếu quốc gia…
Trung Hiền (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.