Giá trị thật iPhone X chỉ 8,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Apple luôn là công ty kiếm được rất nhiều tiền từ việc kinh doanh iPhone, và iPhone X cao cấp cũng không phải ngoại lệ khi nó mang về cho công ty mức lợi nhuận lên đến 64% so với chi phí sản xuất.

Apple lãi hơn 600 USD cho mỗi chiếc iPhone X nếu tính chi phí thành phần
Apple lãi hơn 600 USD cho mỗi chiếc iPhone X nếu tính chi phí thành phần



Theo Neowin, iPhone X với giá 999 USD cho bản 64 GB và 1.149 USD cho bản 256 GB chỉ có chi phí sản xuất khoảng từ 357,5 USD (cỡ 8,5 triệu đồng). Số lợi nhuận mà Apple thu được từ bản 64 GB sẽ rơi vào mức 64%. Mức lợi nhuận này cao hơn so với mức 59% mà Apple thu về so với mức chi phí sản xuất iPhone 8 bản 64 GB có giá 699 USD.

Al Cowsky, chuyên gia phân tích chi phí tại TechInsights, cho biết với Reuters rằng, chi phí mà Apple bỏ ra dành cho màn hình OLED 5,8 inch của iPhone X sẽ rơi vào khoảng 65,5 USD, cao hơn so với chi phí sản xuất màn hình LCD cho iPhone 8 (4,7 inch) vốn có giá khoảng 36 USD.

iPhone X cũng sử dụng vật liệu vỏ thép không gỉ có chi phí rơi vào khoảng 36 USD, cao hơn so với chi phí 21,5 USD mà Apple chi trả cho vỏ nhôm của iPhone 8. Cowsky cho biết, việc Apple trang bị cho iPhone X vỏ thép xuất phát từ vấn đề uốn cong trên iPhone 6 sử dụng vật liệu vỏ nhôm khi sản phẩm được phát hành đầu tiên vào năm 2014.

Được biết, ngoài màn hình OLED và vỏ thép nói trên, iPhone X của Apple còn mang đến những tính năng phần cứng mới, trong đó đáng chú ý là camera TrueDepth nhằm hỗ trợ công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID thay thế máy quét dấu vân tay Touch ID trước đó.

Một lưu ý cần nhớ rằng, chi phí tính toán từ TechInsights không bao gồm những hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), nhân công lắp ráp cũng như các hoạt động liên quan đến bán hàng hoặc tiếp thị sản phẩm.

Thành Luân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.