Apple hạ thấp yêu cầu kỹ thuật để đẩy nhanh sản xuất iPhone X?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã có nhiều tin tức cho thấy iPhone X sẽ rất khó mua cho đến năm 2018, nhưng một báo cáo mới cho biết Apple đang cải thiện tình hình sản xuất mẫu iPhone cao cấp nhất. 
Theo Bloomberg, Apple đã hạ thấp tiêu chuẩn chi tiết kỹ thuật cho các thành phần Face ID, để cho phép chuỗi cung ứng đẩy nhanh hơn tốc độ sản xuất iPhone X. 
"Apple đã lặng lẽ nói với các nhà cung cấp rằng họ có thể làm giảm độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt để làm cho việc sản xuất trở nên dễ dàng hơn"-theo Bloomberg.
Mẫu điện thoại iPhone X. (Nguồn: Shutterstock)
Mẫu điện thoại iPhone X. (Nguồn: Shutterstock)
Yêu cầu giảm độ chính xác của Face ID dường như đã diễn ra trong khoảng thời gian iPhone X ra mắt tháng trước. Apple công bố tính năng Face ID cho iPhone X vào ngày 12/9, và nhấn mạnh đến độ chính xác cao của nó khi so sánh với Touch ID . 
Apple tuyên bố tính chính xác của Face ID là 1.000.000: 1, so với 50.000: 1 đối với Touch ID. Nếu Apple đã giảm độ chính xác dựa trên những con số tỷ lệ này, công ty sẽ vẫn có thể xác nhận rằng Face ID chính xác hơn Touch ID.
Máy chiếu chấm lượng tử (dot projector) của Face ID, phần cứng phát ra 30.000 tia hồng ngoại lên khuôn mặt người, được cho là tâm điểm gây khó khăn trong sản xuất iPhone X. Đã có thông tin rằng thành phần này đang gây ra sự thiếu hụt, và theo Bloomberg nhà cung cấp Finisar đã sớm không đáp ứng yêu cầu chặt chẽ của Apple về thời gian sản xuất. Sharp và LG Innotek cũng đang nỗ lực để kết hợp laser và ống kính để tạo ra các máy chiếu chấm lượng tử, và có thời điểm chỉ có 20% máy chiếu chấm lượng tử có thể sử dụng được theo yêu cầu kỹ thuật của Apple.
Do đó, việc giảm độ chính xác trên Face ID của Apple đã cho phép các công ty trên thử nghiệm các bộ phận linh kiện nhanh hơn, nhưng Bloomberg cho biết thêm liệu việc hạ yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ ảnh hưởng thế nào đến Face ID trong thực tế. 
Các nhà phân tích hy vọng Apple sẽ có khoảng 2 đến 3 triệu chiếc iPhone X ra mắt thị trường vào tuần tới, và điều này có nghĩa là sẽ rất khó để người tiêu dùng mua được chiếc điện thoại này vào thứ Sáu 3-11.
Việt Đức (TTXVN+)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.