Chiếc nhẫn thất lạc tại Mỹ tình cờ được phát hiện tại Phần Lan sau 47 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 1973, thiếu nữ Debra McKenna vô tình bỏ quên chiếc nhẫn từ người chồng tương lai của mình trong một cửa hàng bách hóa tại Mỹ.

 

Chiếc nhẫn bà Debra McKenna bỏ quên vô tình được tìm thấy tại Phần Lan sau 47 năm (Ảnh: Sky News)
Chiếc nhẫn bà Debra McKenna bỏ quên vô tình được tìm thấy tại Phần Lan sau 47 năm (Ảnh: Sky News)



47 năm sau, chiếc nhẫn vô tình được một thợ kim loại tìm thấy dưới lòng đất trong một khu rừng tại Phần Lan.

Bà Debra, giờ đã 63 tuổi, từng bỏ quên chiếc nhẫn ở thành phố Portland thuộc bang Maine, Mỹ khi bà còn là học sinh tại trường trung học Morse của thành phố này.

Chiếc nhẫn trên, có khắc tên ngôi trường, thuộc về người chồng quá cố của bà Debra, ông Shawn McKenna, người mà bà đã hẹn hò suốt cả thời học trung học và đại học.

Hai người đã kết hôn được 40 năm cho đến khi ông Shawn qua đời vào năm 2017, sau cuộc chiến kéo dài 6 năm với căn bệnh ung thư.

Ông Shawn đã tặng bà Debra chiếc nhẫn trước khi tốt nghiệp đại học, nhưng bà lại vô tình để quên nó trong một cửa hàng bách hóa.

Bà Debra cho biết đã gần như lãng quên chiếc nhẫn trong phần lớn cuộc đời, cho đến khi một thợ kim loại vô tình tìm thấy nó dưới 20 cm đất ở Kaarina, một thị trấn nhỏ ở phía tây nam Phần Lan.

Theo tuyền thông Phần Lan, người thợ tên Marko Saarinen đang dùng máy dò kim loại trong rừng thì tìm thấy chiếc nhẫn bạc màu xanh dưới đất.

"Thông thường những phát hiện của tôi chủ yếu là nắp chai hoặc các loại rác thải khác", Marko cho biết.

Người thợ kim loại này sau đó đã liên lạc với hiệp hội cựu sinh viên trung học Morse. Và họ đã không gặp khó khăn gì trong việc xác định chủ sở hữu cuối cùng của chiếc nhẫn, vì trên nó có khắc năm tốt nghiệp là 1973 và 2 chữ S.M – chính là tên viết tắt của ông Shawn McKenna.

Bà Debra cho biết đã bật khóc khi nhận được chiếc nhẫn trong một kiện bưu phẩm tại nhà của bà vào tuần trước.

"Thật xúc động khi biết thế giới này vẫn còn những người đàng hoàng tử tế đến vậy," bà Debra nói, “Chúng ta cần nhiều hơn những người như họ".

Debra còn tiết lộ chồng mình từng dành thời gian làm việc ở Phần Lan vào đầu những năm 1990, nhưng không ở gần thành phố nơi chiếc nhẫn được tìm thấy, và bản thân ông cũng không nhìn thấy chiếc nhẫn trong suốt 20 năm làm việc tại đây.

 

http://danviet.vn/chuyen-la/chiec-nhan-that-lac-tai-my-tinh-co-duoc-phat-hien-tai-phan-lan-sau-47-nam-1059974.html



Theo Việt Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.