Vợ mất trí, chồng vẫn tặng quà Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Ron Kramer, 77 tuổi, không quên tặng vợ những món quà ngọt ngào nhân ngày Lễ Tình nhân (Valentine) kể từ khi 2 người kết hôn cách đây gần 40 năm.
Đài ABC News ngày 14-2 kể câu chuyện cảm động về đôi vợ chồng già sống ở TP. Albuquerque, bang New Mexico-Mỹ.
Năm 2014, bà Donna (nay đã 74 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh mất trí nhớ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người phụ nữ này quên ngày Valentine.
Suốt gần 40 năm, ông Ron đều đặn tặng chocolate cho vợ. Ông mua kẹo tại cửa hàng Buffet's Candies, mở cửa ở TP Albuquerque từ những năm 1950.
Ông Ron và bà Donna. Ảnh: KOAT
Ông Ron và bà Donna. Ảnh: KOAT
 
Ảnh: KOAT
Ảnh: KOAT
Mỗi khi ông Ron đến, nhân viên bán hàng nhắc nhở nếu ông cầm theo chiếc hộp và quay trở lại vào năm tới, họ sẽ chỉ tính tiền kẹo.
Chuyện tình của 2 người bắt đầu vào ngày 2-1-1979. Lúc đó, bà Donna đã ly dị chồng cũ và ông Ron - làm công việc bán bảo hiểm cho Công ty Prudential, đã ly hôn vợ cũ được 5 năm - gõ cửa nhà người phụ nữ này.
Ngày 8-5-1979, họ kết hôn và cứ vào ngày 1-2 hằng năm, bà Donna đều hỏi chồng mua chocolate cho mình chưa. Ông Ron khi đó sẽ lấy chiếc hộp rỗng phía sau tủ quần áo và đi đến cửa hàng Buffet's Candies.
 
 
 
Ông Ron tặng chocolate cho vợ trong suốt 39 năm. Ảnh: KOAT
Ông Ron tặng chocolate cho vợ trong suốt 39 năm. Ảnh: KOAT
Người đàn ông này cho biết vợ ông chỉ ăn 1 viên kẹo mỗi ngày, vì vậy cho đến khoảng tháng 5 thì hộp chocolate mới hết và chiếc hộp sẽ trở lại tủ quần áo để đợi mùa Lễ Tình nhân năm sau.
Ông Ron cho biết lúc nào cũng ở cạnh vợ trong thời gian bà chữa bệnh (người phụ nữ còn mắc bệnh ung thư ngực) và hứa sẽ không bao giờ rời bỏ vợ.
"Suốt quãng đời còn lại, tôi sẽ ở bên bà ấy, không bao giờ rời bỏ"-ông Ron nói.
Ông Ron tới thăm bà Donna mỗi ngày tại cơ sở hỗ trợ và không bao giờ đến tay không. Ông mang cho bà một chai Coca-Cola nhỏ, một miếng kẹo cao su và một miếng trái cây, bao gồm dâu tây, mâm xôi và dứa.
Cuối tuần trước, ông mang đến cho vợ mình hộp chocolate thứ 39. Năm 1979, ông mua kẹo với giá 13 USD. Còn bây giờ, giá đã tăng lên 41 USD. Điều người đàn ông lo lắng nhất hiện tại là chứng mất trí nhớ của vợ sẽ nặng thêm và tới một lúc nào đó, bà sẽ không còn nhớ ông là ai.
Phạm Nghĩa (ABC News/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.