Givenchy và khu vườn của danh họa Monet

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cảnh đẹp quê hương làm tài năng con người tỏa sáng hay tài năng con người làm rạng rỡ quê hương?



Câu hỏi đó có lẽ sẽ được đặt ra trong đầu nhiều du khách khi một lần được đặt chân tới ngôi làng cổ xinh đẹp Giverny, nơi có khu vườn nổi tiếng của đại danh họa trường phái ấn tượng Claude Monet.

Làng Giverny nằm trên dốc thoải của một ngọn đồi, nhìn xuống phía tây là những cánh đồng mênh mông trải dài ra tận bờ sông Seine, nơi dòng nước chỉ còn xuôi chảy về phía đông nam thêm 72 km nữa là đến thủ đô Paris của nước Pháp.

Điểm nhấn chính của Giverny đương nhiên là ngôi nhà và khu vườn của Monet, nơi ông dành trọn 30 năm cuối cuộc đời để cho ra đời hơn 300 tác phẩm hội họa nổi tiếng, đặc biệt là những bức tranh về hoa súng. Thế nên khi bước vào khu vườn này, với những ai từng say mê tranh của Monet, sẽ có cảm giác như đang bước vào một thế giới thật đầy sắc màu của những kiệt tác.


 



Khu vườn của Monet được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới gồm khu vườn Le Clos Normand với ngôi nhà của gia đình Monet và vườn ao Nhật Bản. Le Clos Normand rộng khoảng 1 ha với vô số loài hoa khác màu được trồng xen kẽ đến rối mắt. Tuy nhiên, khi nhìn ra khu vườn từ bất kỳ khung cửa sổ nào của ngôi nhà thì người xem mới hiểu hết dụng ý "rối mắt" của vị chủ nhân vốn là một họa sĩ sáng lập nên trường phái ấn tượng chú trọng sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau. Đồng thời nó cũng là cách chủ nhân muốn bao bọc tầm mắt của khách tham quan bằng hoa từ mọi góc nhìn khi bước chân trên lối đi nhỏ len lỏi trong vườn.

Từ Le Clos Normand đi xuyên qua một đường hầm nhỏ (được ban quản lý xây dựng thêm sau này) du khách sẽ ngỡ mình vừa mới bước qua cánh cửa thần kỳ để đến với xứ sở Mặt Trời Mọc. Khu vườn ao Nhật Bản hiện ra như một không gian thiền đúng nghĩa với ao súng, cầu gỗ, bờ tre, những hàng liễu rủ in đóng đáy hồ... Cũng thật dễ hiểu lý do tại sao chỉ với mỗi vườn ao kia thôi mà tên tuổi của Monet cũng được gắn với chủ đề hoa súng.

Tuy vậy, Giverny không chỉ có 2 khu vườn Monet. Hai khu vườn ấy thật ra chỉ là hai trong vô số những khu vườn đẹp ở đây. Tất cả cùng làm nên một điểm du lịch vô cùng lịch lãm và giàu tính nghệ thuật.


 

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.