Bảo tàng tỉnh Gia Lai tiếp nhận 120 hiện vật hiến tặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 18-2, Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức tiếp nhận 120 hiện vật của 10 nhà sưu tập tư nhân hiến tặng. 
Các nhà sưu tập hiến tặng hiện vật gồm: Võ Văn Hưng, Lê Tấn Khoang, Cao Kiều Dũng, Đặng Hoàng Thân, Ngô Ngọc Tám, Phạm Quý Thành, Nguyễn Ngọc Hải, Châu Bá Sang, Mẫn Phong Sơn, Trương Văn Thanh.
Các nhà sưu tập hiến tặng nhiều hiện vật độc đáo cho Bảo tàng tỉnh. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các nhà sưu tập hiến tặng nhiều hiện vật độc đáo cho Bảo tàng tỉnh. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các hiện vật bao gồm đồ gốm sứ thuộc các nền văn hóa, ché, nồi đất, đồ kim loại thời Tây Sơn… Trước đó, những hiện vật này được Bảo tàng tỉnh phối hợp với các nhà sưu tập trưng bày trong triển lãm “Nét xưa hội tụ” (diễn ra từ ngày 20-1 đến 18-2 tại Bảo tàng tỉnh). 
Bảo tàng tỉnh trao chứng nhận cho các nhà sưu tập tư nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá các giá trị của di sản văn hóa. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bảo tàng tỉnh trao chứng nhận cho các nhà sưu tập tư nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá giá trị của di sản văn hóa. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại buổi lễ tiếp nhận, ông Lê Thanh Tuấn-Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng tỉnh đã trao chứng nhận, hoa cho 10 nhà sưu tập. Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng tỉnh cho biết: “Bảo tàng trân quý mọi hiện vật hiến tặng và tấm lòng của các nhà sưu tập. Mỗi hiện vật đều mang giá trị riêng, mang đậm dấu ấn văn hóa-lịch sử, đóng góp thêm một nguồn tư liệu quý giá, làm phong phú thêm các hiện vật tại Bảo tàng. Đơn vị sẽ nỗ lực giới thiệu, quảng bá rộng rãi các hiện vật đến công chúng để góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa”.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.
Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.