Angola phát hiện viên kim cương ''khủng'' 171 carat ở mỏ Lulo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là viên kim cương thứ 15 nặng hơn 100 carat được tìm thấy tại mỏ Lulo ở tỉnh Lunda Norte và là viên kim cương thứ hai nặng hơn 100 carat được tìm thấy trong năm 2020.
 

 Viên kim cương nặng 171 carat. (Nguồn: urdupoint.com)
Viên kim cương nặng 171 carat. (Nguồn: urdupoint.com)




Một viên kim cương nặng 171 carat đã được phát hiện tại mỏ Lulo ở tỉnh Lunda Norte, miền Đông Angola ngày 11/5.

Công ty kim cương quốc gia Endiama của Angola cho biết viên kim cương này được khai thác tại lô 6 của mỏ Lulo.

Đây là viên kim cương thứ 15 nặng hơn 100 carat được tìm thấy tại mỏ Lulo và là viên kim cương thứ hai nặng hơn 100 carat được tìm thấy trong năm 2020.

Viên kim cương này cũng là viên kim cương lớn thứ 4 kể từ khi mỏ này bắt đầu được khai thác năm 2016.

Viên kim cương lớn nhất, nặng 404 carat được tìm thấy tại đây vào năm 2016.

Ông Domingos Machado, CEO của công ty Lulo Mineira Society, cho biết công ty dự kiến tăng cường các hoạt động khai thác tại khu phía Nam lô 6 và 8, nơi dường như có xu hướng tìm thấy những viên kim cương cỡ lớn.

Công ty kim cương Lucapa của Australia sở hữu 40% mỏ kim cương Lulo, công ty nhà nước Endiama của Angola sở hữu 32% và công ty tư nhân Rosa Petalas của Angola sở hữu 28%.

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bữa cơm cộng cảm

Bữa cơm cộng cảm

(GLO)- Bữa cơm cộng cảm thể hiện sự cảm thông của người Jrai trước biến cố xảy ra trong một gia đình nào đó. Điều đó xác nhận mối liên hệ giữa các thành viên cùng với sự thống nhất ý chí của cộng đồng.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 580/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Khảo cổ học (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ) thăm dò, khai quật khảo cổ tại di tích An Phú (thôn 4, xã An Phú, TP. Pleiku).

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

(GLO)- Từ trước đến nay, địa danh Pleiku được cho là xuất phát từ Plơi Aku trong tiếng Jrai. Plơi (Plei) là làng, Aku (Ku) là cái đuôi. Plơi Aku là làng đuôi, sau đó biến đổi thành Pleiku. Dân gian có 2 truyền thuyết về địa danh Pleiku.
Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Để hiểu rõ hơn về loại trang phục độc đáo này, chúng tôi tìm đến nhà nghệ nhân ưu tú Y Der (61 tuổi, ở thôn Kon Sơ Tiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, Kon Tum)-một trong số ít những người ở xã Ngọk Réo còn biết làm trang phục từ vỏ cây.
Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

(GLO)- Tối 7-3, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã tổ chức đêm hội cồng chiêng, ra mắt câu lạc bộ “Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống dân tộc nữ làng Chuêt Ngol”.