Đem bán đấu giá đồng hồ vì lâu năm không dùng, té ngửa khi biết giá trị thật của nó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù ban đầu chiếc đồng hồ đeo tay này chỉ được mua với giá khoảng 345 đô la Mỹ (tương đương 7,9 triệu đồng), nhưng giá trị thật của nó sau buổi đấu giá đã khiến người chủ cũ phải “ngã ngửa” theo đúng nghĩa đen.



Dù ban đầu chiếc đồng hồ đeo tay này chỉ được mua với giá khoảng 345 đô la Mỹ (tương đương 7,9 triệu đồng), nhưng giá trị thật của nó sau buổi đấu giá đã khiến người chủ cũ phải “ngã ngửa” theo đúng nghĩa đen.

 

Giá trị thật từ chiếc đồng hồ Rolex 40 năm không dùng khiến ông David
Giá trị thật từ chiếc đồng hồ Rolex 40 năm không dùng khiến ông David "ngã ngửa" theo đúng nghĩa đen (Ảnh minh họa)



Ông David, đến từ Tây Fargo, thuộc bang North Dakota, Mỹ lần đầu mua chiếc đồng hồ Rolex Oyster Cosmograph vào năm 1971 ở Thái Lan, khi ông còn làm lính không quân tại đây từ năm 1973 đến năm 1975.

Ông cho biết từ lâu đã thích mê dòng đồng hồ đeo tay của Thụy Sĩ sau khi thấy nhiều phi công Mỹ hay đeo nó, và đặc biệt là chúng không có dấu hiệu hư hỏng sau khi ngâm dưới nước.

Sau khi hồi hương, ông David đã giữ chiếc đồng hồ trong một hộp bưu phẩm suốt từ "30 đến 40 năm", và thỉnh thoảng chỉ lấy nó ra để kiểm tra xem còn hoạt động nữa không.

"Tôi đã bỏ rất nhiều tiền để mua nó," ông cho biết về chiếc đồng hồ giá trị tương đương 1 tháng lương của mình khi còn tại ngũ.

Thế nhưng, sau khi quyết định đem chiếc đồng hồ đi bán đấu giá tại chương trình truyền hình Antiques Roadshow của đài PBS, David mới “ngã ngửa” theo đúng nghĩa đen, khi biết giá trị thật của chiếc Rolex mình sở hữu còn lớn gấp nghìn lần.

Peter Planes, thẩm định viên của chương trình, cho biết chiếc đồng hồ của David có giá trị như vậy do có kiểu dáng giống với chiếc đồng hồ của huyền thoại Hollywood Paul Newman từng đeo trong phim “Winning”, được định giá khoảng 150.000 đến 200.000 đô la Mỹ (từ 3,4 tỷ đến 4,6 tỷ đồng).”

"Tuy nhiên, chiếc Rolex của ông đặc biệt hơn", Peter giải thích, "Trên chiếc đồng hồ có ghi chữ 'Oyster'. Điều đó có nghĩa là chiếc đồng hồ được làm trong một khoảng thời gian rất ngắn, nên nó cực kỳ quý hiếm.

Hơn nữa, xét theo tình trạng hiện tại, về cơ bản đây là chiếc đồng hồ cổ  nhưng trông còn như mới, khi chưa có ai đeo nó, nhãn dán ở mặt sau còn nguyên vẹn với mã số serial, và toàn bộ tài liệu về chiếc đồng hồ còn rất đầy đủ - điều mà rất ít đồng hồ cổ khác thế giới có được.

Nên nghiêm túc mà nói, nếu được đem bán đấu giá vào hôm nay, chiếc đồng hồ sẽ có giá từ 500.000 đến 700.000 đô la Mỹ (tương đương 11,5 tỷ đến 16,2 tỷ đồng).

“Thật không thể tin nổi, anh đang đùa tôi đấy ah?” David thốt lên, chưa kịp hết bàng hoàng vì mức giá ngoài sức tưởng tượng của mình.

“Không, đừng té ngã,” Peter nói, “Tôi không nghĩ sẽ tìm được chiếc đồng hồ nào tốt hơn thế. Tôi không biết phải cảm ơn ông thế nào cho đủ vì đã đem chiếc đồng hồ vô giá nhất từng được biết đến chương trình, và cũng xin cảm ơn ông rất nhiều vì quãng thời gian phụng sự đất nước chúng ta”.

http://danviet.vn/chuyen-la/dem-ban-dau-gia-dong-ho-vi-lau-nam-khong-dung-te-ngua-khi-biet-gia-tri-that-cua-no-1054803.html

Theo Việt Anh  (Dân Việt/USA Today)
 

Có thể bạn quan tâm

Bữa cơm cộng cảm

Bữa cơm cộng cảm

(GLO)- Bữa cơm cộng cảm thể hiện sự cảm thông của người Jrai trước biến cố xảy ra trong một gia đình nào đó. Điều đó xác nhận mối liên hệ giữa các thành viên cùng với sự thống nhất ý chí của cộng đồng.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 580/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Khảo cổ học (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ) thăm dò, khai quật khảo cổ tại di tích An Phú (thôn 4, xã An Phú, TP. Pleiku).

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

(GLO)- Từ trước đến nay, địa danh Pleiku được cho là xuất phát từ Plơi Aku trong tiếng Jrai. Plơi (Plei) là làng, Aku (Ku) là cái đuôi. Plơi Aku là làng đuôi, sau đó biến đổi thành Pleiku. Dân gian có 2 truyền thuyết về địa danh Pleiku.
Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Để hiểu rõ hơn về loại trang phục độc đáo này, chúng tôi tìm đến nhà nghệ nhân ưu tú Y Der (61 tuổi, ở thôn Kon Sơ Tiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, Kon Tum)-một trong số ít những người ở xã Ngọk Réo còn biết làm trang phục từ vỏ cây.
Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

(GLO)- Tối 7-3, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã tổ chức đêm hội cồng chiêng, ra mắt câu lạc bộ “Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống dân tộc nữ làng Chuêt Ngol”.