Phát hiện di tích thờ cúng của người Hy Lạp cổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà khảo cổ Cyprus vừa phát hiện một quần thể thờ cúng của người Hy Lạp cổ đại trong quá trình khảo sát địa điểm xây dựng khách sạn ở khu du lịch gần thành phố duyên hải Paphos, thuộc khu vực Tây Nam.
Bộ Cổ vật Cyprus cho biết, việc xây dựng khách sạn đã bị đình chỉ để cơ quan chức năng hoàn tất khảo sát địa điểm này và bảo tồn các di tích.
Theo các chuyên gia, mặt sàn của quần thể này cho thấy nơi đây từng có một đền thờ theo phong cách Hy Lạp, được bao quanh bởi các cột, sân, các khu nhà ở, giếng nước và vườn cây, có thể thuộc Vương triều Ptolemy - khi người Hy Lạp cai trị Ai Cập và các vùng lân cận từ năm 305 trước Công nguyên đến năm 30 trước Công guyên. 
LAM ĐIỀN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.