Phát hiện hóa thạch người 300.000 năm tuổi ở Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều hóa thạch người, động vật có vú và đồ tạo bằng đá tại địa điểm từng là hang động trong quá khứ.

  Giáo sư Wu Xiujie, một thành viên trong nhóm nghiên cứu. Ảnh: Xinhua.
Giáo sư Wu Xiujie, một thành viên trong nhóm nghiên cứu. Ảnh: Xinhua.



Hơn 30 mảnh xương hóa thạch người cổ đại khoảng 300.000 năm tuổi đã được tìm thấy tại một địa điểm khai quật ở huyện Đông Chí, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, các nhà cổ sinh vật học nước này vừa cho biết. Khám phá mới có thể giúp chúng ta hiểu sâu hơn về cách con người cổ đại sinh sống và phát triển ở khu vực Đông Á.

Địa điểm tìm thấy hóa thạch được cho là một hang động lớn trong quá khứ nhưng đã sụp đổ vì lý do nào đó. Xung quanh các mảnh xương người, nhóm nghiên cứu còn khai quật được hơn 100 đồ tạo bằng đá và hóa thạch của hơn 40 loài động vật có vú.

"Trong hang động, chúng tôi không chỉ phát hiện một số lượng lớn hóa thạch của con người cổ đại, mà còn tìm thấy nhiều bằng chứng về hành vi sống của họ. Điều này có thể làm sáng tỏ cách con người cổ đại sinh sống và phát triển", Wu Xiujie, Giáo sư từ Viện Cổ nhân chủng học và Cổ sinh vật học động vật có xương sống cho biết.

Trong những mảnh xương được tìm thấy, nổi bật nhất là một hộp sọ người với cấu trúc khuôn gặp gần như hoàn chỉnh. Hóa thạch được xác định có niên đại thuộc thời kỳ Trung Pleistocene, một giai đoạn trong thế Canh Tân, cách đây 781.000 - 126.000 năm.

Đoàn Dương (Theo Xinhua/VNE)

Có thể bạn quan tâm

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.