Bế mạc Ngày hội Văn hóa,Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày hội có sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 5 tỉnh vùng biên giới Việt - Lào.
Tối 19/5, “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, năm 2019 với chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị và phát triển” đã bế mạc tại Quảng trường Trung tâm huyện miền núi A Lưới.
 Các tiết mục mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc.
Các tiết mục mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc.
Ngày hội có sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 5 tỉnh vùng biên giới Việt Nam- Lào, khu vực miền Trung- Tây Nguyên gồm: Thừa Thiên- Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và 4 tỉnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật các dân tộc với 32 tiết mục do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng thực hiện được đầu tư công phu, nội dung phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. 
Ngày hội còn có các hoạt động hấp dẫn như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của các địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn dệt thổ cẩm; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc; hội thi ẩm thực; triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam- Lào, khu vực miền Trung- Tây Nguyên; tổ chức đoàn khảo sát du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại huyện A Lưới và kết nối với huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
 Ban Tổ chức trao giải A cho các tiết mục biểu diễn văn nghệ quần chúng.
Ban Tổ chức trao giải A cho các tiết mục biểu diễn văn nghệ quần chúng.
Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động thể thao sôi nổi và hấp dẫn như: đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, bắn nỏ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số…
Ban Tổ chức đã trao 15 giải A cho nội dung biểu diễn văn nghệ quần chúng, 2 giải A cho nội dung triển lãm không gian trưng bày triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc và nhiều giải thưởng khác cho các đoàn Việt Nam và Lào.
"Chúng ta làm được rất nhiều điều cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong văn hóa, nghệ thuật, thể thao và trong phát triển du lịch. Đồng thời cũng thấy rất rõ người ta đến đây với tinh thần mong muốn giới thiệu những gì đẹp nhất, bản sắc của dân tộc mình với bạn bè, và đã thể hiện được điều đó. Tôi cho rằng đó là điều lớn nhất mà chúng ta đạt được trong kỳ này" - Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế nhấn mạnh.
Hoài Nam/VOV-Miền Trung

Có thể bạn quan tâm

Bữa cơm cộng cảm

Bữa cơm cộng cảm

(GLO)- Bữa cơm cộng cảm thể hiện sự cảm thông của người Jrai trước biến cố xảy ra trong một gia đình nào đó. Điều đó xác nhận mối liên hệ giữa các thành viên cùng với sự thống nhất ý chí của cộng đồng.
Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

Địa danh Pleiku nhìn từ bia ký Chăm

(GLO)- Từ trước đến nay, địa danh Pleiku được cho là xuất phát từ Plơi Aku trong tiếng Jrai. Plơi (Plei) là làng, Aku (Ku) là cái đuôi. Plơi Aku là làng đuôi, sau đó biến đổi thành Pleiku. Dân gian có 2 truyền thuyết về địa danh Pleiku.
Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Để hiểu rõ hơn về loại trang phục độc đáo này, chúng tôi tìm đến nhà nghệ nhân ưu tú Y Der (61 tuổi, ở thôn Kon Sơ Tiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, Kon Tum)-một trong số ít những người ở xã Ngọk Réo còn biết làm trang phục từ vỏ cây.
Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

(GLO)- Tối 7-3, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã tổ chức đêm hội cồng chiêng, ra mắt câu lạc bộ “Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống dân tộc nữ làng Chuêt Ngol”.