Quảng bá giá trị hệ thống di chỉ khảo cổ học An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có Công văn số 1412-CV/BTGTU đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí địa phương tăng cường tuyên truyền Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về khảo cổ học tại thị xã An Khê.
  Nhiều hiện vật quý thu được trong quá trình khảo cổ tại An Khê. Ảnh: Trần Hiếu
Nhiều hiện vật quý thu được trong quá trình khảo cổ tại An Khê. Ảnh: Trần Hiếu
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương có website, trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh thông tin rộng rãi các nội dung, hoạt động của hội thảo. Cơ quan báo chí địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền công tác chuẩn bị, quy mô, nội dung, kết quả, ý nghĩa của hội thảo lần này; trước, trong và sau hội thảo có các bài viết, phóng sự giới thiệu thành tựu trên lĩnh vực kinh tế-xã hội, tiềm năng, thế mạnh để phát triển văn hóa-du lịch trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ động biên soạn, cung cấp thông tin, tài liệu về những giá trị đặc biệt của hệ thống di chỉ sơ kỳ đá cũ An Khê, các thông tin có liên quan đến hội thảo gửi các cơ quan thông tấn báo chí, các địa phương để phổ biến rộng rãi nội dung, hoạt động của hội thảo; phối hợp với thị xã An Khê tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, triển lãm, cổ động trực quan… chào mừng hội thảo; đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc, địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế nhân dịp này.
Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 về khảo cổ học tại thị xã An Khê với tên gọi “Kỹ nghệ Đá cũ An Khê trong bối cảnh các kỹ nghệ ghè hai mặt ở châu Á”. Hội thảo dự kiến diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-3 tại thị xã An Khê, do UBND tỉnh và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức. Có khoảng 250 đại biểu khách mời, các nhà khoa học trong nước và quốc tế tham dự hội thảo lần này.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.
Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.