Sôi động thị trường đồ chơi Halloween

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thị trường hàng hóa phục vụ dịp lễ hội Halloween đang trở nên sôi động hơn trong thời điểm cận kề. Thay cho sự lạ lẫm, giờ đây, nhiều người dân Phố núi đã bắt đầu hưởng ứng lễ hội này như một sự kiện đầy thú vị trong ngày cuối cùng của tháng 10.
Không khó để bắt gặp những chiếc áo choàng phù thủy, mặt nạ ma, mạng nhện hay những quả bí ngô treo lủng lẳng khắp các cửa hàng bán đồ chơi, văn phòng phẩm, nhà sách ở TP. Pleiku những ngày này. Thậm chí, một số tiệm còn tạm thời cất bớt hàng để ưu tiên không gian rộng lớn bày bán các món đồ mang đậm màu sắc kinh dị, ma quái phục vụ lễ hội Halloween. Theo đánh giá của các chủ cửa hàng, sức mua năm nay nhỉnh hơn năm ngoái vì sự kiện này đã được nhiều nơi tổ chức; giá cả các sản phẩm vì thế cũng tăng 5-10%. Cụ thể: mặt nạ ma dao động trong khoảng 20.000-60.000 đồng/cái, vật trang trí 4.000-200.000 đồng/món, phục trang 60.000-350.000 đồng/bộ...  
Các mặt hàng đồ chơi Halloween khá đa dạng và phong phú. Ảnh: Hồng Thi
Các mặt hàng đồ chơi Halloween khá đa dạng và phong phú. Ảnh: Hồng Thi
Là một trong những cửa hàng tiên phong trong việc mang không khí của lễ hội Halloween về với Phố núi, năm nay, G.A.D Shop (48 Cách Mạng Tháng Tám) vẫn rất chú trọng đầu tư hàng hóa cho mùa lễ hội. Anh Đỗ Thiên Quang-chủ cửa hàng-cho biết: “Để tạo sự khác biệt, phong phú qua từng năm, ngay từ tháng trước, chúng tôi đã tích cực săn hàng và sưu tầm những món đồ mới lạ từ các shop trong Nam ngoài Bắc, kể cả đặt hàng ở nước ngoài. Nhiều món đồ hóa trang chỉ ở G.A.D mới có và được khách ưa chuộng, đặc biệt là trang phục tạo hình các nhân vật như: Harry Potter, Phù thủy quý tộc, Thiên thần bóng đêm, Tiên hắc ám, Vô diện, Nữ hoàng Ai Cập, Công chúa bí ngô, Akatsuki… Ngoài ra, G.A.D còn chủ động tìm đến các trung tâm Anh ngữ trên địa bàn để phát tờ rơi giảm giá 10% khi đến shop mua hàng và nhận đặt trang phục Halloween theo yêu cầu của khách. Hiện tại, chúng tôi đã bán được 80% số hàng nhập về”.
Nắm bắt nhu cầu của giới trẻ trong 3 năm trở lại đây, năm nay, shop Cà Rốt (46C Hùng Vương) đã mạnh dạn nhập một vài mặt hàng Halloween về bán như: mặt nạ ma quái, nón phù thủy, áo choàng, bí ngô… “Shop bắt đầu bày bán những món này từ đầu tháng 10 và bán khá chạy. Người mua chủ yếu là các bạn trẻ, giáo viên hoặc phụ huynh mua cho học sinh, con em mình để tham gia lễ hội hóa trang tại trường học”-chị Hồ Thị Thanh Hằng-nhân viên bán hàng-cho hay.
  Chị Trần Thị Huệ (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) giúp con trai thử bộ trang phục siêu nhân vừa chọn mua.         Ảnh: H.T
Chị Trần Thị Huệ (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) giúp con trai thử bộ trang phục siêu nhân vừa chọn mua. Ảnh: H.T
Tranh thủ đưa 2 con trai đến G.A.D Shop mua trang phục để kịp tham gia lễ hội hóa trang do siêu thị Co.op Mart Pleiku tổ chức, chị Trần Thị Huệ (tổ dân phố 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) bày tỏ: “Mình cho các con chơi Halloween được mấy năm rồi, chủ yếu tạo điều kiện giúp các cháu vui vẻ sau những giờ học tập căng thẳng. Mình vừa chọn được 1 bộ siêu nhân cho bé nhỏ cùng 1 bộ trang phục Akatsuki cho bé lớn, đều là những nhân vật hoạt hình mà các cháu yêu thích và không quá rùng rợn, gây cảm giác sợ hãi”.
Halloween với giới trẻ Phố núi không chỉ đơn thuần là một trào lưu mà còn là dịp để thỏa sức sáng tạo và rèn luyện kỹ năng Anh ngữ trong giờ học. “Dưới sự hướng dẫn của cô giáo bộ môn Tiếng Anh, tụi em vừa tự tổ chức một lễ hội hóa trang vào tối 27-10. Tại đây, mỗi đội gồm 2 người phải tự hóa trang rồi thi biểu diễn thời trang và giao tiếp bằng tiếng Anh. Đội nào thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng từ cô giáo. Qua hoạt động này, chúng em vừa có cơ hội hiểu thêm về văn hóa phương Tây, vừa thoải mái tinh thần khi học tập”-em Huỳnh Minh Tâm (lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê) hào hứng chia sẻ.
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.
Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.