Các đơn vị lực lượng vũ trang chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ, công tác chuẩn bị Tết cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang được các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai chuẩn bị chu đáo.  

Thượng tá Nguyễn Đức Chung-Chính ủy Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) cho biết: “Với phương châm đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chủ động chuẩn bị về nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất. Từ đó, bảo đảm tổ chức cho bộ đội đón Tết vui tươi, trang trọng, tình cảm; đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu”.

  Các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 trang trí doanh trại chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 trang trí doanh trại chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Với đặc thù là đơn vị có quân số đông, đến từ nhiều vùng miền khác nhau nên công tác đảm bảo Tết cho cán bộ, chiến sĩ luôn là ưu tiên hàng đầu của Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3). Bên cạnh đó, đơn vị sắp xếp kho tàng hợp lý, tổ chức khai thác, tạo nguồn lương thực, thực phẩm sạch, an toàn cho bộ đội đón Tết; duy trì tốt chế độ nhà ăn, nhà bếp bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn, định lượng cho bộ đội. Đại tá Lê Văn Cương-Sư đoàn trưởng-cho hay: Cách đây nhiều tháng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị rau xanh và thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết. Theo đó, khu tăng gia sản xuất của đơn vị đảm bảo 100% rau xanh, thịt, trứng, cá cho cán bộ, chiến sĩ. Trong 5 ngày Tết, đơn vị sẽ đưa vào bữa ăn thêm cho cán bộ, chiến sĩ 15 ngàn đồng/người/ngày. Đến nay, Sư đoàn đã chuẩn bị hơn 453 con heo, 2.000 con gà, 5.500 con gà đẻ trứng và hơn 500 con ngan để phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-thông tin: Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh chuẩn bị chu đáo về vật chất và tinh thần để cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, các đơn vị sẽ tổ chức các trò chơi dân gian, dựng cây nêu ở khu vực vui chơi. Trong đêm Giao thừa, ngoài đón xem phần chúc Tết của Chủ tịch nước qua ti vi, các đơn vị sẽ tổ chức hái hoa dân chủ, văn nghệ…

Đứng chân trên địa bàn biên giới, các đồn Biên phòng cũng đang tích cực chuẩn bị cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết vui tươi, đủ đầy. Thiếu tá Nguyễn Thanh Bảo-Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Pnôn (huyện Đức Cơ) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ vật chất và tinh thần để cán bộ, chiến sĩ đón Tết. Từ nguồn vốn tăng gia sản xuất, đơn vị tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ mỗi người từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Cùng với đó, đơn vị đã thành lập các tổ công tác xuống các thôn, làng để cùng đón Tết với người dân. Đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán.

Với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, dù đón Tết xa nhà, xa người thân, họ vẫn luôn nhận được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân. Sự chuẩn bị đầy đủ về vật chất, tinh thần giúp các cán bộ, chiến sĩ đón Xuân Quý Mão vui vẻ, đầm ấm.

 

 VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.