Kbang biểu dương, khen thưởng 15 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy- HĐND - UBND - UBMT huyện Kbang và đại diện các đoàn thể huyện. 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Kbang có 76 người có uy tín trong đồng bào DTTS được công nhận theo Quyết định số 13/2018/QĐ-TTg, ngày 6-3-2018 của Thủ tướng Chính phủ “Về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; đồng thời góp phần xây dựng và gìn giữ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. 
Tại Hà Nội 76 người có uy tín trên địa bàn huyện Kbang được tặng quà của Ủy Ban MTTQ huyện Kbang. Ảnh: Hà Duyệt
Ủy ban MTTQ VN huyện Kbang tặng quà cho 76 người có uy tín trên địa bàn huyện. Ảnh: Hà Duyệt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác của người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện đồng thời mong muốn người có uy tín tiếp tục đưa đường lối, chủ trương của Đảng đến gần với người dân; kịp thời nắm bắt thông tin và phản ánh những vấn đề phát sinh trong vùng đồng bào DTTS; tiếp tục phát huy vai trò và vận dụng có hiệu quả phương pháp tuyên truyền miệng để người dân dần xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, thanh thiếu niên tham gia giao thông an toàn, bà con chung sức đồng lòng phát triển kinh tế.  
Dịp này, UBND huyện Kbang đã khen thưởng cho 10 cá nhân là “người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện”; UBMT huyện cũng khen thưởng cho 5 cá nhân “đã có thành tích xuất sắc phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số” và tặng quà cho 76 người có uy tín trong đồng bào DTTS trên toàn huyện.
HÀ DUYỆT

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.