Hà Nội: Gần 5 triệu người có thẻ bảo hiểm y tế được đồng bộ dữ liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 9 tháng triển khai đề án 06,  toàn TP. Hà Nội có gần 5 triệu người có thẻ bảo hiểm y tế  (BHYT) được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng căn cước công dân để đi khám, chữa bệnh.

Theo Sở Y tế Hà Nội, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của UBND thành phố Hà Nội, sau hơn 9 tháng triển khai, đến nay toàn thành phố có gần 5 triệu người có thẻ BHYT được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng căn cước công dân để đi khám, chữa bệnh. Cùng với đó, toàn Thành phố có 503 cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã áp dụng sử dụng căn cước công dân tra cứu khám chữa bệnh; có hơn 56.710 lượt công dân sử dụng căn cước công dân để tra cứu khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Người dân chờ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: T.G/Vietnam+)
Người dân chờ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Về công tác “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và ký xác nhận “Hộ chiếu vaccine”, đến nay các đơn vị tại Hà Nội (không tính số liệu của các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn) đã ký xác nhận được hơn 14,5 triệu mũi tiêm (đạt 79%), hiện còn hơn 3,9 triệu mũi tiêm chưa ký xác nhận (chiếm 21%). Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã nghiêm túc thực hiện, phối hợp với Công an các cấp và các đơn vị liên quan thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cập nhật vào nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia.

Thông tin từ  GIA ĐÌNH VIỆT NAM, từ nay đến cuối năm 2022, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tham mưu báo cáo UBND TThành phố các giải pháp cụ thể để xây dựng Cơ sở dữ liệu y tế của TP. Hà Nội. Tập trung triển khai đồng loạt 100% cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân thay thế thẻ BHYT. Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế, Công an thành phố, BHXH TP. Hà Nội và các cơ sở khám chữa bệnh, các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện đề án đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

QUANG VĂN (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.