Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2022-2027). 
Tính đến ngày 30-6-2022, toàn thị xã có 551 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có 425 người khuyết tật (228 đối tượng được hưởng chế độ chính sách, 137 đối tượng chưa đủ tiêu chí để hưởng chế độ); có 49 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo; 126 trẻ mồ côi (51 trẻ mồ côi cả cha, mẹ và được hưởng chế độ chính sách; 75 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn).
Ban chấp hành mới ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Phan Thủy
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mô côi thị xã ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Phan Thủy
Nhiệm kỳ qua đã có 791 lượt đối tượng được thụ hưởng các chương trình trợ giúp của Hội. Hội đã cấp 15 xe lăn, xe lắc; tổ chức phẫu thuật mắt, thay đục thủy tinh thể cho 12 đối tượng, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã thực hiện khám sàng lọc cho 43 đối tượng, phối hợp với Hội Người mù tỉnh Gia Lai tặng 26 suất quà cho người mù trên địa bàn thị xã (500.000 đồng/suất), mua 2 con bò cái sinh sản với số tiền 24 triệu đồng trợ giúp 2 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế; tặng quà cho hơn 703 lượt người…
Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội phù hợp với yêu cầu, tình hình mới; đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong các hoạt động về công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, nhất là việc hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật; trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trẻ mồ côi và người khuyết tật khó khăn, không tự bảo đảm các nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe, học tập…
Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Ảnh: Phan Thủy
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Ảnh: Phan Thủy
Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất và nhất trí cao, đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu ông Nguyễn Phú làm Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa khóa mới. 
Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng 36 suất quà (200.000 đồng/suất) cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.