Chư Păh quan tâm chăm lo đời sống người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) hiện có gần 6.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 50%. Hội viên sinh hoạt tại 109 chi hội thôn, làng, trực thuộc 14 tổ chức Hội NCT cấp xã.

Thời gian qua, các cấp Hội trên địa bàn huyện thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Từ đó, tạo thêm điều kiện để NCT có không gian hoạt động, thêm yêu đời, sống vui, sống khỏe, sống có ích, đóng góp xây dựng tổ chức Hội và kinh tế-xã hội địa phương.

Nói về sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội đối với NCT địa phương, ông Mã Ngọc Tượng-Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện-cho hay: “Nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, NCT có thêm điều kiện hoạt động, sinh hoạt, giải trí, tập luyện thể dục thể thao…, sống vui, sống khỏe, sống có ích và góp sức xây dựng quê hương”.

 Ông Nguyễn Tấn Quang (bìa trái) đã có nhiều đóng góp giúp thôn 1 (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) thêm khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Hoàng Cư
Ông Nguyễn Tấn Quang (bìa trái) đã có nhiều đóng góp giúp thôn 1 (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) thêm khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Hoàng Cư


Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Quang (thôn 1, thị trấn Phú Hòa) phấn khởi chia sẻ: Nhìn chung, các tổ dân phố, thôn, làng trong thị trấn đang từng ngày đổi mới, tiến bộ nhiều mặt. Nhiều gia đình đầu tư xây dựng nhà cửa khang trang và đóng góp làm đường giao thông, xây dựng khu dân cư xanh-sạch-đẹp, an ninh an toàn. “Bản thân tôi cũng thường xuyên tham gia vận động bà con đoàn kết, xây dựng khu dân cư văn minh, trật tự; chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Làm được như vậy ở tuổi 70 này, tôi vui lắm!”-ông Quang nói.  

Theo bà Nguyễn Thị Chín-Chủ tịch Hội NCT thị trấn Phú Hòa: Ông Nguyễn Tấn Quang là 1 trong hơn 300 hội viên NCT ở thị trấn phát huy tốt vai trò NCT, là tấm gương sáng trong giáo dục và xây dựng hạnh phúc gia đình, đóng góp xây dựng khu dân cư, thị trấn. Cũng theo bà Chín, thời gian qua, được quan tâm tạo điều kiện tham gia sinh hoạt câu lạc bộ văn hóa-văn nghệ, rèn luyện thể dục thể thao nên NCT ở địa phương tránh được nhiều bệnh tật, sống vui, tinh thần phấn chấn.

Đời sống và sinh hoạt của NCT ở xã Ia Mơ Nông cũng được cải thiện nhiều mặt trong những năm qua. Ia Mơ Nông là xã còn lưu giữ nhiều phong tục văn hóa đặc sắc. Ông Rơ Châm Kớp (làng Kép 2) cho biết, cuộc sống của bà con dân làng nay khá giả hơn trước nhiều. Làng được công nhận là làng văn hóa cấp tỉnh. “Gia đình tôi, ai cũng có việc làm ổn định, thu nhập bình quân hơn 500 triệu đồng/năm. Mới đây, gia đình tôi vinh dự được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Thời gian qua, tôi cùng với các cụ cao niên trong làng thường xuyên giáo dục con cháu thi đua lao động, tích cực tham gia xây dựng làng văn hóa để thu hút thêm nhiều khách du lịch đến tham quan”-ông Kớp chia sẻ.

Người cao tuổi là trụ cột của gia đình, là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Từ tầm quan trọng đó, huyện Chư Păh đã quán triệt và tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về NCT, quan tâm chăm sóc, phát huy vai trò của NCT. Ông Nay Kiên-Chủ tịch UBND huyện Chư Păh-nhấn mạnh: “Người cao tuổi là cây cao bóng cả, tích cực hiến kế sách, hiến công của, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp. Chính vì vậy, địa phương tạo điều kiện tốt nhất để NCT có không gian sinh hoạt, thư giãn, giao lưu, tập luyện thể dục thể thao... Từ đó, NCT phấn khởi, phát huy vai trò giáo dục con cháu giữ gìn gia phong, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh”.

 

HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.