Ấn tượng hội thi phụ nữ ngành Y duyên dáng và dân vũ thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” và “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao” do Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai tổ chức đã khép lại. Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động của ngành Y giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ trong cuộc sống và công tác.
Hội thi có sự tham gia của 120 thí sinh đến từ 10 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh. Trong đó, 17 thí sinh tham gia nội dung thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” và 9 đội thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao”. Ở nội dung thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: trình diễn áo dài, trang phục dạ hội, kiến thức, năng khiếu. Phần thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao”, mỗi đội thi thể hiện bài thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao trong thời gian không quá 10 phút.
Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân-Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi-cho biết: Qua 1 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Trong phần thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, với sự tự tin và năng động, 17 thí sinh đã mang đến những câu chuyện thực tế sinh động, qua đó cho thấy sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y-bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 
Phần thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao” của đội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi tỉnh xuất sắc giành giải nhất. Ảnh: Như Nguyện
Phần thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao” của đội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi tỉnh xuất sắc giành giải nhất. Ảnh: Như Nguyện
Xuất sắc giành giải nhất nội dung thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, điều dưỡng Dương Thị Thanh Lam (Khoa Khám-Cấp cứu, Bệnh viện Nhi tỉnh) chia sẻ: Chị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia dự thi và rất vui khi đạt được thành tích cao. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, phục vụ người bệnh. “Là một nhân viên y tế, trong quá trình công tác tại bệnh viện, tôi đã gặp nhiều tình huống khó xử. Tuy nhiên, tôi luôn giữ thái độ bình tĩnh, thông cảm, chia sẻ với người bệnh và cố gắng làm tròn nhiệm vụ của mình. Qua đây, tôi nhắn nhủ người dân và bệnh nhân hãy luôn tin tưởng, vì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng không bỏ mặc người bệnh”-điều dưỡng Lam bày tỏ.

Kết thúc hội thi, đối với nội dung thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 4 giải phụ cho các thí sinh, trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Dương Thị Thanh Lam (Bệnh viện Nhi tỉnh). Đối với phần thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao”, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích, trong đó, đội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi tỉnh giành giải nhất.

Tại hội thi lần này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh xuất sắc giành nhiều giải thưởng, trong đó có 2 giải nhì ở nội dung thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” và “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao”. Anh Bạch Long Hồ-Đội trưởng đội thi đồng diễn-chia sẻ: “Đội có 10 thành viên. Giành được giải nhì tại hội thi lần này, tất cả thành viên trong đội rất vui. Đó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực, công sức cả đội hăng say tập luyện trong những ngày qua”.
Nhận xét về hội thi, Nghệ sĩ Ưu tú Đặng Công Hưng-Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Trưởng ban giám khảo hội thi-đánh giá: “Hội thi đã diễn ra thuận lợi và thành công. 17 gương mặt trong phần thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” thực sự là những bông hoa xinh đẹp, tài năng. Các thí sinh đã tự tin, tỏa sáng trong trang phục áo dài truyền thống, trang phục dạ hội, bản lĩnh trong phần thi kiến thức và thể hiện tốt năng khiếu. Tất cả đều tự tin, năng động, để lại nhiều thiện cảm trong khán giả và Ban giám khảo, Ban tổ chức hội thi. Về phần thi “Đồng diễn thể dục giữa giờ-dân vũ thể thao”, 9 đội thi đều có sự đầu tư tập luyện, những bước nhảy đồng đều. Các bài dân vũ được dàn dựng chặt chẽ, sinh động, vũ điệu bắt mắt, động tác dứt khoát. Các động tác có sự kết hợp giữa ngôn ngữ múa hiện đại và phong cách nhảy hip hop tạo nên sự đa dạng, lôi cuốn”. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.