Phụ nữ thị trấn Kbang hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN thị trấn Kbang (tỉnh Gia Lai) đã giúp nhiều trẻ mồ côi và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 
Ngôi nhà “Đại đoàn kết” mà gia đình 3 em Trần Tuấn Tú, Trần Thị Kim Chung, Trần Tú Thiện (tổ 9, thị trấn Kbang) đang sinh sống được xây dựng từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn. Giữa cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, năm 2021, khi căn nhà vừa hoàn thành thì cha của các em cũng qua đời. Cuộc sống các em nương nhờ vào sự chăm sóc của bà nội. Bà Nguyễn Thị Đệ-bà nội của 3 em-cho biết: “Tuổi già lại không có công việc ổn định nên tôi phải chắt chiu từng đồng để nuôi các cháu mỗi ngày. Trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá, còn căn bếp bị hỏng mái tôn, mỗi lúc mưa lớn dột ướt khắp nơi”.
Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình các em, năm 2022, Hội LHPN thị trấn Kbang đã nhận kết nghĩa, hỗ trợ 3 em theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Bằng việc vận động tấm lòng hảo tâm từ hội viên phụ nữ và các Mạnh Thường Quân, Hội thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm với tổng giá trị 900 ngàn đồng/quý. Trước thềm năm học mới, các hội viên phụ nữ thị trấn cũng đã đến thăm nhà và giúp các em sửa soạn sách vở học tập. Đợt thăm quý III này, các cô mua tặng gia đình 20 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm và bánh kẹo cho các em. Em Chung phấn khởi cho biết: “Cháu rất vui và cảm ơn các cô bên Hội LHPN thị trấn và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ để chúng cháu được đến trường. Cháu hứa sẽ học giỏi để không phụ lòng các cô”.
Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Kbang tặng quà cho 3 cháu mồ côi ở tổ 9. Ảnh: Hà Duyệt
Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Kbang tặng quà cho 3 cháu mồ côi ở tổ 9. Ảnh: Hà Duyệt
Gia đình chị Đinh Thị Thảo (tổ 7) cũng có hoàn cảnh rất éo le. Chị chia sẻ: Năm 2021, chồng chị qua đời vì đột quỵ. Gia đình đã khó lại càng khó khăn. Thương con, chị bươn chải đi làm thuê, ai thuê gì làm đó. “Nhờ sự quan tâm động viên của chị em hội viên phụ nữ, tôi cũng được an ủi phần nào”-chị Thảo bùi ngùi nói.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Cẩm-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang-cho biết: Trên địa bàn thị trấn có 25 trẻ mồ côi thuộc 21 hộ gia đình được Hội LHPN thị trấn và các chi hội trực thuộc nhận đỡ đầu, kết nghĩa theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Tùy vào điều kiện thực tế, định kỳ hàng tháng, hàng quý hoặc những dịp đặc biệt, các chi hội phụ nữ lại đến thăm hỏi và tặng các con những phần quà như: cặp sách, bút vở và nhu yếu phẩm. Chúng tôi rất mừng khi thấy các cháu ngoan ngoãn, biết vâng lời. Các cháu cũng luôn hứa sẽ cố gắng học tập tốt, trở thành con ngoàn, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ… Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục vận động thêm nhiều nguồn đóng góp, giúp đỡ các cháu mồ côi, khó khăn trên địa bàn thị trấn có cuộc sống ngày một tốt hơn. Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị các phần quà mà các cơ sở Hội đã trao tặng cho gia đình trẻ mồ côi là gần 13 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng giá trị tinh thần thì có lẽ không thể nào đong đếm được.
HÀ DUYỆT

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.