Gia Lai: Phát động phong trào thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai vừa phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Công chức, viên chức và người lao động BHXH tỉnh Gia Lai quyết tâm, sáng tạo, đồng lòng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2022”.

Theo BHXH tỉnh, đến hết tháng 8-2022, toàn tỉnh mới chỉ có 14.640 người tham gia BHXH tư nguyện, đạt 50,89% so với kế hoạch đề ra. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2022 đạt 28.768 người, BHXH tỉnh yêu cầu toàn hệ thống tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức và người lao động trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện; phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch của BHXH Việt Nam giao trong năm 2022.

BHXH Gia Lai phát động phong trào thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2022. Ảnh: Như Nguyện
BHXH Gia Lai phát động phong trào thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2022. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, thời gian phát động thi đua từ nay đến hết ngày 31-12-2022. Trong đó yêu cầu đối với tập thể: Tăng cường công tác chỉ đạo, tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện; tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện đạt và vượt chỉ tiêu được giao tại Công văn số 196/BHXH-QLT ngày 25-2-2022 của BHXH tỉnh Gia Lai. Đối với cá nhân: Mỗi viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện bao gồm số người phát triển mới (lần đầu tham gia) và người đã dừng tham gia trên 12 tháng với chỉ tiêu từ 3 đến 5 người tham gia BHXH tự nguyện trở lên hoặc tùy theo tình hình thực tế và khả năng, khuyến khích Giám đốc BHXH các huyện, thị xã và Trưởng các phòng Nghiệp vụ giao thêm chỉ tiêu phát triển người tham gia cho viên chức và người lao động thuộc đơn vị mình.

Đến hết ngày 31-12-2022, căn cứ kết quả đạt được trong phong trào thi đua; BHXH tỉnh sẽ, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương và khen thưởng.  Cơ cấu giải thưởng đối với tập thể gồm 1 giải nhất: 5.000.000 đồng; 1 giải nhì: 4.000.000 đồng; 1 giải ba: 3.000.000 đồng; 2 giải khuyến khích: mỗi giải 2.000.000 đồng. 3.2. Đối với cá nhân: 1 giải nhất: 3.000.000 đồng; 1 giải nhì: 2.000.000 đồng; 3 giải ba: mỗi giải 1.000.000 đồng.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.