Đến ngày 10-9, các tỉnh thành còn lại phải hoàn thành chi trả hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các tỉnh, thành phố, sau 25 ngày thực hiện Nghị quyết 24/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 đối với người lao động đã nộp hồ sơ đúng thời hạn, đến cuối ngày 5-9, đã có gần 359 ngàn người lao động được chi trả với số tiền hơn 1.018 tỷ đồng, và 28 tỉnh, thành đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ này.

 Lao động nông thôn gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: Thiên Di
Lao động nông thôn gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: Thiên Di
Nghị quyết 24/2022/UBTVQH15 về tiếp tục chi trả hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 03/UBTVQH15 về ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ Quỹ BHTN.
Theo đó, Chính phủ được giao nhiệm vụ triển khai việc chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động với tổng số tiền khoảng 1.155 tỷ đồng từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021. Số tiền này chi trả cho những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30-9-2021, hoặc đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 1-1-2020 đến ngày 30-9-2021 có thời gian đóng bảo hiểm được bảo lưu, đồng thời đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp đúng hạn trong năm 2021 mà chưa nhận hoặc chưa nhận đủ tiền trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Các tỉnh đã hoàn thành chi trả hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết nói trên khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện về BHXH Việt Nam trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc thực hiện Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15, các tỉnh còn lại chậm nhất đến hết ngày 10-9-2022.
T.S (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.