Chư Păh: Mưa lớn gây sạt lở đường liên xã Hà Tây-Đak Tơ Ve

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau trận mưa lớn trong nhiều ngày, đoạn đường liên xã Hà Tây-Đak Tơ Ve (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) bị sạt lở khiến người và phương tiện khi đi qua đoạn đường này rất lo lắng.
Qua ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường này có 2 vị trí bị sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm khối đất dọc 2 bên đường đã bị đổ sụp xuống theo dòng nước. Đường bị sạt lở, một phần đường bê tông bị nứt gãy khiến cho việc lưu thông đi lại của người dân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
UBND xã Hà Tây đã huy động lực lượng đến hiện trường vụ sạt lở đất giăng đây cảnh báo người dân không vào khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn. Ảnh: Hà Phương
UBND xã Hà Tây đã huy động lực lượng đến hiện trường vụ sạt lở đất giăng đây cảnh báo mất an toàn. Ảnh: Hà Phương
Ông Biên-Chủ tịch UBND xã Hà Tây-cho biết: Những ngày qua, trên địa bàn xã Hà Tây có mưa lớn, lượng nước chảy qua cống ngang đã làm xói mòn 2 bên mép đường bê tông và sạt lở miệng cống ngang, đặc biệt, một bên đã sạt lở làm trôi mất miệng, khoanh cống và xói sâu vào trong đường gần 2 m. Hiện trạng thực tế rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn này.
"Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này, chính quyền địa phương cùng người dân đã cắm cọc, giăng dây cảnh báo tạm thời. Trước tình hình trên, UBND xã rất mong UBND huyện, Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện sớm có kế hoạch và biện pháp khắc phục để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này đảm bảo an toàn"-Chủ tịch UBND xã Hà Tây chia sẻ. 
Vị trí sạt lở đất khiến việc lưu thông của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Hà Phương
Vị trí sạt lở đất khiến việc lưu thông của bà con gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Hà Phương

Nhà ở gần đoạn đường bị sạt lở, ông Nguyễn Văn Tám (làng Kon Sơ Lăl, xã Hà Tây) cho biết: Vào mùa mưa lũ, chính quyền và người dân ở đây đã chủ động dùng cọc tre, đất đá chống sạt lở, bảo vệ tuyến đường. Nhưng do mưa lớn dồn dập, nước chảy không kịp nên gây ra sạt lở.

Còn ông Lối (làng Krah, xã Đak Tơ Ve) thì cho hay: Nhiều năm nay trên đoạn đường này mỗi khi mưa lớn là bị đất đá tràn xuống khiến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản bị cản trở. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương sớm khắc phục tuyến đường này để việc lưu thông của bà con được thuận lợi.

Được biết, đây là tuyến đường người dân 2 xã Hà Tây và Đak Tơ Ve thường xuyên qua lại.

Nhiều vị trí sạt lở đất, rạn nứt, gãy mặt đường đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng trăm người dân. Ảnh: Hà Phương
Nhiều vị trí sạt lở, rạn nứt, gãy mặt đường đã gây ảnh hưởng đến đời sống hàng trăm người dân. Ảnh: Hà Phương
Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Việt Lĩnh-Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Chư Păh-thông tin: Tuyến đường liên xã được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp. Sau khi nhận được báo cáo của UBND xã, chúng tôi cũng đã đi kiểm tra thực tế và báo cáo với UBND huyện để chỉ đạo xử lý. Trước mắt chúng tôi sẽ tiến hành sửa chữa đột xuất ngay tại khu vực này để việc lưu thông của bà con được đảm bảo an toàn. Từ giờ đến cuối năm 2022, huyện sẽ triển khai thi công tuyến đường này, việc triển khai công tác đấu thầu sẽ chuẩn bị tổ chức.
HÀ PHƯƠNG
Chư Păh: Mưa lớn gây sạt lở đường liên xã Hà Tây-Đak Tơ Ve ảnh 4

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.