Xem xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội tỉnh và UBND cấp huyện nghiên cứu, triển khai quy định việc xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới các cấp giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, ngày 2-8, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 18/2022/QĐ-TTg ngày 2-8-2022 về việc ban hành quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. 

Diện mạo nông thôn mới tại thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh
Diện mạo nông thôn mới tại thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Nhằm triển khai quyết định trên, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan trên cơ sở của quyết định, các quy định liên quan và theo tình hình thực tế của tỉnh chủ động nghiên cứu, triển khai theo đúng quy định; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền. 

PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Nỗi buồn

Nỗi buồn

(GLO)- Có ai sống trên đời mà chưa từng trải qua nỗi buồn? Trong những cung bậc cảm xúc đời thường, buồn là trạng thái tâm lý phổ biến, dù không ai muốn đón nhận hay sống cùng với nó.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.