Triệt phá nhiều đường dây môi giới, chứa mại dâm ở Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều phụ nữ ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định mở quán cà phê với mục đích điều hành các đường dây môi giới, chứa mại dâm khá tinh vi nhằm che mắt người dân địa phương và cơ quan chức năng.

Sáng 2-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã ra quyết định khởi tố 5 đối tượng, gồm bà Đoàn Thị Cơ (67 tuổi), bà Trương Thị Hòa (57 tuổi), ông Đặng Đường Thảo (55 tuổi), bà Nguyễn Thị Sao Mai (44 tuổi; cùng ngụ phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) và bà Lò Thị Thanh Thúy (44 tuổi; ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) về hành vi môi giới mại dâm và chứa mại dâm.
 

"Tú ông" Đặng Đường Thảo làm việc với cơ quan chức năng về hành vi môi giới mại dâm. Ảnh: L.G
"Tú ông" Đặng Đường Thảo làm việc với cơ quan chức năng về hành vi môi giới mại dâm. Ảnh: L.G



Trước đó, ngày 18-7, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn phối hợp với Công an phường Nhơn Phú bất ngờ ập vào khách sạn Thanh Trực ở phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn), do bà Đoàn Thị Cơ làm chủ. Tại đây, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 phòng của khách sạn có 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy bà Nguyễn Thị Sao Mai và ông Đặng Đường Thảo mở quán cà phê Anh Quân 1 và Anh Quân 2 (ở phường Nhơn Phú) với mục đích chính là hoạt động môi giới mua bán dâm. Để che mắt người dân địa phương, Mai và Thảo tuyển gái bán dâm đến sinh sống tại quán cà phê và điều đi bán dâm ở các khách sạn khi khách có nhu cầu.


 

Khách sạn Thanh Trực, nơi bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm
Khách sạn Thanh Trực, nơi bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm.


Bà Đoàn Thị Cơ biết được hoạt động trên nên chủ động tìm đến đề nghị "hợp tác" với Nguyễn Thị Sao Mai và Đặng Đường Thảo. Cụ thể, khi có khách tìm đến mua dâm, Mai và Thảo đưa đến khách sạn Thanh Trực thì sẽ được trả công mỗi người 1 triệu đồng/tháng.

Sau một thời gian dài hoạt động, nhiều mối quen không đến quán cà phê Anh Quân 1, Anh Quân 2 nữa mà đến thẳng khách sạn Thanh Trực để mua dâm. Khi khách đến, bà Cơ gọi điện cho Mai và Thảo điều gái qua khách sạn phục vụ. Để phục vụ hoạt động mua bán dâm, bà Cơ tuyển bà Trương Thị Hòa làm lễ tân khách sạn, đồng thời trực tiếp hướng dẫn khách đến mua dâm. Tiền mua dâm mỗi lần 250.000 – 500.000 đồng sẽ được trả tiền phòng khách sạn; tiền dẫn dắt, môi giới; số còn lại của gái bán dâm.

Đến tối 18-7 khi bị bắt quả tang, có khách đến mua dâm nhưng quán Anh Quân 1 và Anh Quân 2 không đủ người phục vụ, Mai gọi điện cho Lò Thị Thanh Thúy là chủ quán cà phê AB ở phường Nhơn Phú, cũng hoạt động mại dâm. Sau đó, Thúy điều thêm gái mại dâm phục vụ khách mua dâm tại khách sạn Thanh Trực.


 

Cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc mua bán dâm tại khách sạn Thanh Trực. Ảnh: L.G
Cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc mua bán dâm tại khách sạn Thanh Trực. Ảnh: L.G


Theo Công an TP Quy Nhơn, các đường dây môi giới, chứa mại dâm nói trên hoạt động trong thời gian dài, gây bức xúc cho người dân địa phương. Các đối tượng hoạt động kín kẽ, có người canh gác và có rất nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã đột nhập nhiều lần nhưng chưa bắt được quả tang nên việc xử lý các đối tượng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, lần này do thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ập vào bắt quả tang nên đã xóa sổ được.

Theo Đức Anh (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.