Ngày 15-8, hết hạn tiếp nhận hồ sơ chi hỗ trợ tiền trọ cho lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chính phủ quy định thời hạn tiếp nhận hồ sơ chi hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động là đến hết ngày 15-8-2022. Vì thế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên thông báo sau thời điểm trên, nếu hồ sơ nào đủ các điều kiện nhận hỗ trợ mà địa phương không trình Sở này thì địa phương đó phải tự chịu trách nhiệm chi trả cho người lao động.
Một khu trọ ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Duy
Một khu nhà trọ của người lao động. Ảnh: Ngọc Duy
Thống kê tại tỉnh Phú Yên, đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ thuê nhà ở chủ yếu là công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp An Phú (TP. Tuy Hòa), Hòa Hiệp (thị xã Đông Hòa) và Đông Bắc Sông Cầu (thị xã Sông Cầu). Căn cứ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, số lượng lao động dự kiến có thuê nhà ở trên địa bàn tỉnh Phú Yên là 319 người. Số tiền dự kiến đề nghị hỗ trợ (3 tháng) thuê tiền nhà trọ cho người lao động là 543 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến nay, toàn tỉnh Phú Yên mới chỉ có 11 đơn vị doanh nghiệp với 25 lượt lao động có đầy đủ hồ sơ được trình UBND tỉnh ra quyết định nhận hỗ trợ tiền thuê nhà với kinh phí 10,5 triệu đồng.
Đại diện Phòng Lao động-Việc làm (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên) cho hay, đa số người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ tiền trọ ở Phú Yên là người lao động sinh sống ngay tại địa phương. Vì thế, không có nhiều công nhân từ nơi khác đến ở trọ. Mặt khác, một số địa phương nhận thức về văn bản chưa đúng nên hồ sơ của người lao động xử lý chậm. Ví dụ như lao động thuê trọ chỉ cần có ký xác nhận của người cho thuê trọ là được chứ không nhất thiết phải có địa điểm đăng ký cho thuê trọ.
Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, đơn vị đã có nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền trọ cho người lao động nhưng các dịa phương triển khai quá chậm. Trong khi đó, theo quy định của Chính phủ, thời hạn tiếp nhận hồ sơ của người lao động là đến hết ngày 15-8. Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên cũng cho biết, nếu quá thời hạn quy định, hồ sơ nào đủ các điều kiện nhận hỗ trợ mà các địa phương không trình về Sở thì địa phương đó phải tự chịu trách nhiệm chi trả cho người lao động.
T.Đ (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.