Gia Lai quan tâm triển khai các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đảm bảo một mùa Tết Trung thu vui tươi, bổ ích và an toàn, ngày 12-8, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn về việc triển khai các hoạt động cho trẻ em trên địa bàn. 

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em đảm bảo an toàn, hiệu quả; chủ trì, phối hợp với Tỉnh Đoàn, các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Kông Chro tổ chức chương trình Tết Trung thu cho trẻ em năm 2022 tại huyện Kông Chro.

Màn múa lân sôi động dành tặng các em thiếu nhi khó khăn tham gia chương trình Vui hội Trăng rằm ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Phan Lài
Màn múa lân sôi động dành tặng các em thiếu nhi khó khăn tham gia chương trình Vui hội Trăng rằm ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Phan Lài

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và các hoạt động trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em; phối hợp với các ngành, hội, đoàn thể có liên quan tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; các đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở tăng thời lượng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ trẻ em; ngăn chặn, xử lý kịp thời việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. 

Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Cục Quản lý Thị trường căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tổ chức phối hợp hoặc kiểm tra theo lĩnh vực về vệ sinh an toàn thực phẩm; các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, độc hại; đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, không phù hợp với trẻ em; bảo đảm đầy đủ cơ số thuốc, trang-thiết bị y tế, phương tiện để phục vụ công tác phòng bệnh, chữa bệnh cho trẻ em, ngộ độc thực phẩm. 

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên chỉ đạo các đơn vị cơ sở trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Trung thu, trong đó chú trọng hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. 

Tỉnh đoàn chỉ đạo, hướng dẫn các Huyện, Thị, Thành đoàn và các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi truyền thống về Tết Trung thu cho trẻ em. 

Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phù hợp với tình hình của địa phương và bảo đảm an toàn; bố trí kinh phí và vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em của địa phương…

PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.