Đức Cơ: Mẹ mất vì tai nạn, 3 cháu nhỏ mồ côi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chồng mất, một mình chị Nguyễn Thị Hương (SN 1991, tổ 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) tần tảo nuôi 3 con nhỏ và mẹ già. Chiều 31-7, chị gặp tai nạn thương tâm dẫn đến tử vong, để lại 3 con thơ dại cùng người mẹ đã qua tuổi thất thập.  
Chiều 2-8, xóm nhỏ ở phía cuối con đường heo hút thuộc tổ 4 (thị trấn Chư Ty) bao trùm không khí tang thương. Hàng trăm người dân trong vùng đã tập trung đến để tiễn đưa chị Nguyễn Thị Hương về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, bà Nguyễn Thị Thưởng (74 tuổi) ngồi ôm mặt rũ rượi, lặng câm trước sự ra đi đột ngột của người con dâu. Cách đây hơn 1 năm, con trai bà-chồng chị Hương-trong khi đi làm thuê thì không may gặp nạn qua đời để lại vợ cùng 3 con nhỏ, trong đó cháu nhỏ nhất mới vài tháng tuổi.
Bà Thưởng rầu rĩ kể: Vợ chồng con trai bà hàng ngày phải đi làm thuê, làm mướn đủ thứ nghề mưu sinh nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn nên gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Khi con trai bà mất, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai con dâu. Chị Hương sớm hôm tảo tần kiếm sống với nghề làm bánh ướt, bánh chưng. Chịu lắm gian truân, vất vả, chị vẫn gắng gượng để nuôi 3 con đủ ăn, đủ mặc.
“Vợ chồng nó đều chịu thương, chịu khó, tiết kiệm lắm nhưng cuộc sống quá khó khăn; phải ở chung căn nhà cũ với tôi chứ chưa xây được nhà mới. Tôi lớn tuổi rồi không làm được việc gì, lại thường xuyên đau ốm nên chỉ cố gắng trông cháu. Bọn trẻ rất ngoan, không đòi hỏi thứ gì bao giờ. Thật không ngờ, số phận lại tai ương đến vậy. Chỉ hơn 1 năm mà tôi 2 lần rơi vào cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh…”-bà Thưởng nghẹn ngào.
Bà Nguyễn Thị Thưởng cùng 3 cháu nội. Ảnh: Lê Gia
Bà Nguyễn Thị Thưởng cùng 3 cháu nội. Ảnh: Lê Gia
Bên quan tài mẹ, 3 cháu nhỏ gồm: Bùi Văn Thành (11 tuổi), Bùi Thị Trang (5 tuổi) và Bùi Thị Thư (2 tuổi) không ngớt tiếng khóc. Hai cháu nhỏ gào khóc đòi mẹ, Thành thì ngồi rấm rức khóc vì biết rằng mẹ không còn nữa. Anh Bùi Quốc Huy-bác của Thành-bùi ngùi: “Khi nhận được tin em dâu gặp tai nạn, tôi chạy lên bệnh viện để theo dõi. Lúc này, Hương đã hôn mê, gia đình vẫn mong vào một phép màu nhưng điều đó đã không xảy ra. Bác sĩ cho Hương về nhà và thở oxy, lúc ấy đã nửa đêm nhưng 3 cháu vẫn thức chờ mẹ. Nhìn 3 đứa trẻ ngây thơ, tương lai không biết thế nào khi thiếu thốn tình thương yêu, chăm sóc của cả cha lẫn mẹ mà không ai kìm được nước mắt”.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31-7, tại khu vực đường Trần Hưng Đạo thuộc tổ 4 (thị trấn Chư Ty), chị Nguyễn Thị Hương điều khiển xe máy BKS 81U1-141.27 chở theo chị Nguyễn Thị Hoài (SN 1988, cùng trú tại tổ 4) lưu thông theo hướng từ quốc lộ 19 vào đường tránh huyện Đức Cơ. Khi đến đoạn giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo và đường tránh, xe của chị Hương xảy ra va chạm với xe ô tô BKS 81C-170.19 do anh Nguyễn Văn Cường (SN 1995, trú tại xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) điều khiển. Hậu quả, chị Hương bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến ngày 1-8 thì tử vong.

Được biết, sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp qua mạng xã hội ủng hộ với tổng số tiền gần 200 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Thưởng. 
Trao đổi với P.V, ông Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ-cho hay: “Ủy ban nhân dân huyện đã đến thăm, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình; đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội trích kinh phí hỗ trợ đột xuất với số tiền 18 triệu đồng. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức họp với các ban, ngành để tìm ra giải pháp tốt nhất đối với 3 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đây là trường hợp éo le rất đáng thương; và chúng tôi sẽ cố gắng có những biện pháp tốt nhất để bù đắp cho các cháu”.
Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Thưởng (tổ 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) xin gửi về tài khoản từ thiện của Báo Gia Lai, số: 62110002425979 tại BIDV do chị Trịnh Thị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Báo điện tử Báo Gia Lai (SĐT: 0943065095) phụ trách.
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.