Độc chiêu của nữ CEO khiến hàng trăm người lao đao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nữ CEO Công ty Đất Vàng Hoàng Gia tìm mua những khu đất có diện tích lớn, sau đó đặt cọc một phần tiền rồi phân lô lừa đảo hàng trăm người.

Ngày 14-6, VKSND TP HCM cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty Angle Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) cùng 3 người khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Phạm Thị Tuyết Nhung cùng các đồng phạm đã vẽ, lập 9 dự án dân cư không có thật tại TP HCM; tự phân lô tách thửa trái pháp luật, quảng cáo gian dối để ký 558 hợp đồng góp vốn, đặt cọc.

Nhung cùng đồng phạm đã lừa 413 bị hại số tiền hơn 562 tỉ đồng, sau đó thì trả lại cho các bị hại 6,2 tỉ đồng và chiếm đoạt 556 tỉ đồng.

 

Công an khám xét nhà bị can Phạm Thị Tuyết Nhung
Công an khám xét nhà bị can Phạm Thị Tuyết Nhung


Quá trình điều tra, công an xác định Nhung tìm mua những thửa đất lớn gồm đất ở, đất trồng cây, đấy trồng lúa, đất ao hồ… Sau khi thỏa thuận, Nhung ký các hợp đồng đặt cọc, thanh toán một phần tiền cho chủ đất để làm tin.

Người này cùng đồng phạm viện nhiều lý do để kéo dài thời hạn thanh toán, không hoàn tất việc nhận chuyển nhượng, sang tên quyền sử dụng đất. Tuy chưa hoàn tất thủ tục cũng như không chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở, tách thửa và không được các cơ quan chức năng duyệt dự án nhưng Nhung vẫn thực hiện hàng loạt hành vi trái pháp luật.

Cụ thể, Nhung cho thiết kế, lập bản vẽ, phân chia khu đất thành nhiều nền đất dưới dạng thổ cư tỉ lệ 1/500, có đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện, nước và thoát nước. Đồng thời, nhóm Nhung tự đặt tên dự án rồi tìm kiếm, quảng cáo, chào bán đất nền.

Khi có khách hỏi mua, Nhung và đồng phạm ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán với tư cách đại diện Công ty Angle Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia để thu tiền rồi chiếm đoạt.

Trong đó, Phạm Thị Tuyết Nhung trực tiếp ký 510 hợp đồng chuyển nhượng với 388 bị hại, chiếm đoạt hơn 524 tỉ đồng; còn lại do các đồng phạm ký, thu tiền.

 

Theo PHẠM DŨNG (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.