Cá quái thú gây sốt mạng Instagram

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một ngư dân Na Uy đang gây dậy sóng mạng Instagram sau khi chia sẻ những bức ảnh về một sinh vật biển bí ẩn mà anh đặt tên là “cá Frankenstein”. Một bức ảnh về con cá kỳ dị hiện đang gây xôn xao trên Instagram khi các nhà hải dương học nghiệp dư cố gắng đoán tên của con cá bí ẩn này.

 Cá quái thú được các nhà hải dương học xác định là cá mập ma, sống ở độ sâu 200- 2.550m dưới đáy biển sâu.
Cá quái thú được các nhà hải dương học xác định là cá mập ma, sống ở độ sâu 200- 2.550m dưới đáy biển sâu.


Sinh vật này được Roman Fedortsov, một người đánh lưới thương mại đóng quân gần thành phố cảng Murmansk, Nga, người đã chụp ảnh hàng chục con sâu trong đêm khi đi đánh cá.

Một trong những phát hiện kỳ ​​lạ nhất của Fedortsov, được đăng tải cách đây một tuần có hơn 649.000 người theo dõi trên Instagram của anh ấy, là một con cá trắng mờ với mắt xanh trũng sâu, đuôi giống như cánh cụp và vây giống như cánh dơi. Đặc biệt nhất có lẽ là những dấu vết kỳ lạ, giống như đường khâu khiến con cá trông giống như được khâu lại với nhau một cách lộn xộn, giống như Frankenstein hoặc “Jigsaw” trong truyện tranh “The Punisher”.

Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội am hiểu về biển đã đoán chính xác rằng sinh vật này là một con cá mập ma - còn được gọi là cá chimaera, cá chuột, cá ma hay cá thỏ - có liên quan đến cá mập và cá đuối, theo tạp chí Smithsonian.

Theo tổ chức Shark Trust của Vương quốc Anh, loài cá này chỉ có sụn chứ không phải xương, hiếm khi được nhìn thấy vì chúng được tìm thấy ở độ sâu từ 200 m đến 2.550 m. Trên thực tế, mặc dù đã được khoa học biết đến từ khá lâu nhưng nó được chụp lại bằng máy ảnh lần đầu tiên vào năm 2016.

Theo Hà Thu (TPO/The New York Post)

https://tienphong.vn/ca-quai-thu-gay-sot-mang-instagram-post1444234.tpo

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.