Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ cho gia đình có công cách mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TP.Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ cho gia đình có công cách mạng có khó khăn chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích nhỏ, đông nhân khẩu, nhiều thế hệ cùng chung sống trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2025.
Đà Nẵng sẽ xây dựng chung cư xã hội cho gia đình có công cách mạng. Ảnh minh họa: Thanh Chung
Đà Nẵng sẽ xây dựng chung cư xã hội cho gia đình có công cách mạng. Ảnh minh họa: Thanh Chung
Ngày 4.5, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - cho hay, vừa ký quyết định điều chỉnh một số nội dung Đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình có công cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2025.
Các khu chung cư sẽ được xây dựng từ 5 - 12 tầng, có bố trí thang máy phù hợp, kiến trúc tiện nghi… Tổng mức đầu tư của đề án là 400 tỉ đồng với quy mô 400 căn hộ. Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 209 tỉ đồng, giai đoạn 2 và 3 khoảng 191 tỉ đồng. 
Giai đoạn 1 (2020 - 2024) triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành 209 căn hộ ưu tiên bố trí đối với gia đình người có công cách mạng tại khu đất đường Vũ Mộng Nguyên, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Khu đất gồm 32 lô đất có tổng diện tích khoảng 3.122m2.
Giai đoạn 2 (2023 - 2025) tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng một số căn hộ tại khu đất trung tâm thành phố (quận Hải Châu hoặc quận Thanh Khê). Giao Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan lựa chọn khu đất phù hợp để tiếp tục triển khai.
Giai đoạn 3 (2024 - 2025) tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng số căn hộ còn lại, bố trí đối với gia đình người có công cách mạng có khó khăn về nhà ở còn lại tại khu đất địa chỉ đường Trương Vĩnh Ký (Hòa Châu, huyện Hòa Vang). Khu đất này có diện tích khoảng 3.034m2 đã được phê duyệt quy hoạch là đất dự trữ, hiện do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý.
Mục tiêu của đề án, bố trí cho thuê 400 căn chung cư cho gia đình người có công với cách mạng chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích nhỏ, đông nhân khẩu, nhiều thế hệ cùng chung sống. Việc này để hỗ trợ tất cả gia đình có chỗ ở ổn định.
Theo đó, đối tượng được thuê là người hoạt động cách mạng từ trước ngày 1.1.1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945. Ngoài ra, còn có Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...
Theo Thanh Chung (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/da-nang-se-xay-dung-400-can-ho-cho-gia-dinh-co-cong-cach-mang-1041056.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.