Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp Gia Lai vận động hỗ trợ mua 15.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch vận động hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2022.
Theo đó, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát huy truyền thống nhân ái, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các đối tượng người thuộc hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số trong Khối và trên địa bàn tỉnh thôi hưởng hỗ trợ đóng BHYT từ ngân sách nhà nước theo Quyết định 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Việc triển khai Kế hoạch vận động, ủng hộ phải kịp thời, đảm bảo tính dân chủ, tự nguyện; sử dụng nguồn lực vận động đúng mục đích, công khai, minh bạch, có hiệu quả theo đúng quy định.
Đảng ủy Khối phấn đấu thực hiện hỗ trợ 10.000 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo với tổng số tiền: 402,3 triệu đồng; hỗ trợ 5.000 người thuộc hộ dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ khoảng hơn 1,6 tỷ đồng.
Đảng ủy Khối vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối ủng hộ mua thẻ BHYT với mức ủng hộ tối thiểu cụ thể: đối với đảng viên: 100.000 đồng/người; đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (không phải đảng viên): 50.000 đồng/người.
Mọi hình thức ủng hộ được chuyển về Bảo hiểm xã hội tỉnh (thông qua tài khoản: 0291006868688 tại Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai). Thời gian vận động bắt đầu từ ngày 20-4 đến hết ngày 20-6-2022.
Đối tượng hỗ trợ là các hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong Khối và trên địa bàn tỉnh thôi hưởng hỗ trợ đóng BHYT từ ngân sách nhà nước theo Quyết định 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.