Phụ nữ tỉnh Gia Lai vận động trên 1,2 tỷ đồng trong đợt thi đua đặc biệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-3, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội-phong trào phụ nữ trong quý I-2022, bàn phương hướng thực hiện các hoạt động trong quý II và các tháng cuối năm. 
Hội nghị đã đánh giá kết quả một số hoạt động nổi bật trong 3 tháng đầu năm. Cụ thể, các cấp Hội triển khai hiệu quả đợt thi đua đặc biệt và tuyên truyền nhanh kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027). Trong đợt thi đua, đã có 343 công trình, phần việc hướng về hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số như tặng “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ sinh kế... với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Với chủ đề “Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19”, các cấp Hội ra mắt và nhân rộng các mô hình đặc thù, phù hợp nhằm hỗ trợ hội viên ở các chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển kinh tế; triển khai các hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Châu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Châu
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương”, "Tết biên cương" với nhiều nội dung ý nghĩa; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, giúp lan tỏa các giá trị tốt đẹp của phụ nữ từ truyền thống đến hiện đại; tiếp tục triển khai các nội dung trọng tâm Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2021-2026); phối hợp với Ngân hàng chính sách, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT giúp hội viên phụ nữ nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình… Các nhiệm vụ thường xuyên của Hội như hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả cũng được chú trọng triển khai thông qua nhiều nội dung cụ thể.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ, đồng thời bàn giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội trong quý II và các tháng cuối năm.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.