Kông Chro quyết liệt khống chế dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau Tết Nhâm Dần 2022, số ca mắc Covid-19 tại huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tăng nhanh. Nhằm nhanh chóng khống chế, cấp ủy và chính quyền địa phương đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp dập dịch.
F0 tăng nhanh trong cộng đồng
Từ đầu tháng 1 đến ngày 8-2, xã Kông Yang ghi nhận 22 ca F0 và 108 F1, chủ yếu ở làng Huynh Dơng. Khi xuất hiện các ca mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã yêu cầu đội phản ứng nhanh, các tổ Covid cộng đồng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tầm soát, nhanh chóng bóc tách F0, lấy mẫu test nhanh và thực hiện cách ly điều trị. Đồng thời, xã đề nghị UBND huyện phong tỏa khu vực làng để hạn chế lây lan dịch bệnh.
Ông Đinh Prưl-Trưởng thôn Huynh Dơng-cho biết: “Làng Huynh Dơng có 115 hộ với 525 khẩu, 100% là người Bahnar. Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, đến ngày 9-2, làng Huynh Dơng được gỡ phong tỏa. Trong làng hiện không phát sinh thêm ca bệnh mới, 11 trường hợp F0 đang thực hiện cách ly tại nhà sau khi điều trị. Trong thời gian cách ly, các gia đình này được UBND xã và dân làng hỗ trợ rau củ quả, nhu yếu phẩm. Riêng 4 hộ nghèo được hỗ trợ thêm 25 kg gạo”.
Khi phát hiện ca F0 trên địa bàn, UBND thị trấn Kông Chro tiến hành khoanh vùng, giám sát vừa đảm bảo phòng-chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Ảnh: Ngọc Minh
Khi phát hiện ca F0 trên địa bàn, UBND thị trấn Kông Chro tiến hành khoanh vùng, giám sát vừa đảm bảo phòng-chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Ảnh: Ngọc Minh
Trong khi đó, những ngày đầu tháng 2, xã Đak Pling cũng liên tục ghi nhận 30 ca F0 trong cộng đồng. Chủ tịch UBND xã Đinh Lanh cho hay: “Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, nắm thông tin cụ thể từng hộ gia đình để đề ra giải pháp phòng-chống dịch phù hợp. Bên cạnh đó, Công an xã phối hợp với các tổ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng tổ chức giám sát, theo dõi, quản lý các phương tiện, lái xe ra vào địa phương mỗi ngày. Đồng thời, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền lưu động tại tất cả các thôn, làng và thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh đến bà con, tránh tình trạng hoang mang, lo sợ”.
Tương tự, ông Chu Văn Thuần-Chủ tịch UBND thị trấn Kông Chro-chia sẻ: “Từ đầu tháng 2 đến ngày 13-2, thị trấn có 23 ca F0. Để công tác phòng-chống dịch đạt hiệu quả, chúng tôi thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, vắc xin, thuốc, công nghệ thông tin, ý thức của người dân và trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với đó, tất cả các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về thông điệp để thống nhất nhận thức, hành động theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; đồng thời triển khai nhiều giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế; thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng-chống dịch”.
Quyết liệt dập dịch
Từ ngày 1-1 đến 13-2, huyện Kông Chro ghi nhận 124 ca F0, trong đó có 8 ca nhiễm Covid-19 tại khu cách ly điều trị và 1 ca tái dương tính. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện chỉ đạo các ngành và UBND xã, thị trấn khoanh vùng hẹp, truy vết, test nhanh các trường hợp có yếu tố dịch tễ, ngăn chặn lây lan trong cộng đồng; giám sát người và phương tiện ra vào, nhất là phương tiện vận chuyển vật liệu cho các dự án điện gió trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo giám sát, kiểm tra địa bàn, nơi lưu trú, tăng cường hoạt động của tổ Covid cộng đồng, tổ an toàn Covid; thông tin kịp thời người ra vào địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định. Bên cạnh đó, ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Đến nay, toàn huyện đã tiêm được 88.553 mũi, trong đó có 39.177 mũi 1, 36.824 mũi 2 và 12.552 mũi 3.
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Đak Pling, huyện Kông Chro tăng cường truy vết, khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch bệnh. Ảnh: Ngọc Minh
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Đak Pling (huyện Kông Chro) tăng cường truy vết, khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch bệnh. Ảnh: Ngọc Minh
Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Ngọc Ẩn-Phó Chủ tịch UBND huyện-cho biết: Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được khống chế, số ca F0 giảm dần. Thời gian tới, huyện tập trung thực hiện theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh vừa đảm bảo công tác phòng-chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng-chống dịch Covid-19; kiểm tra, giám sát việc chấp hành và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.