Gia Lai: Trao gần 1.300 suất quà Tết cho các đối tượng khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, nhiều đơn vị trong tỉnh đã tổ chức trao tặng gần 1.300 suất quà Tết cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Ngày 13-1, Công ty cổ phần Đak Srông (thị trấn Kông Chro, tỉnh Gia Lai) đã trao tặng 575 suất quà Tết trị giá trên 300 triệu đồng cho hộ nghèo của thị trấn Kông Chro và xã Đak Tơ Pang.


Theo đó, Công ty cổ phần Đak Srông đã trao tặng 200 suất quà cho các hộ dân làng Pyang (thị trấn Kông Chro) và 375 suất cho người dân xã Đak Tơ Pang. Mỗi suất quà trị giá 536 ngàn đồng gồm: gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu.
 

 Ông Nguyễn Đức Tuấn-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đak Srông (thứ 4 từ trái qua) trao tặng quà Tết cho các hộ dân của làng Pyang (thị trấn Kông Chro). Ảnh: Kỳ Anh
Ông Nguyễn Đức Tuấn-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đak Srông (thứ 4 từ trái qua) trao tặng quà Tết cho các hộ dân của làng Pyang (thị trấn Kông Chro). Ảnh: Kỳ Anh


Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” của Công ty cổ phần Đak Srông, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, vui vẻ.
 
* Ngày 13-1, Hội Người mù tỉnh Gia Lai, nhóm từ thiện “Hội tình thương Pleiku” phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Krông Pa tổ chức tặng quà cho hội viên Hội Người mù nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chương trình đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 900 ngàn đồng (trong đó 700 ngàn đồng bằng hiện vật do nhóm từ thiện “Hội tình thương Pleiku” hỗ trợ và 200 ngàn đồng tiền mặt từ Hội Người mù tỉnh Gia Lai hỗ trợ) cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

* Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022, trong 3 ngày (từ 12 đến 14-1), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-CTCP (43 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) và chính quyền địa phương của các huyện: Chư Prông, Đak Đoa, Ia Grai và TP. Pleiku, tổ chức chương trình “Xuân yêu thương-Tết sẻ chia” trao tặng quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tặng quà Tết cho các đối tượng khó khăn xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Ảnh: Hồng Ngọc
Tặng quà Tết cho các đối tượng khó khăn xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Ảnh: Hồng Ngọc


Theo đó, đoàn phối hợp trao 500 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 500 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn. Trong đó: 100 hộ xã Thăng Hưng (huyện Chư Prông), 75 hộ xã Trang (huyện Đak Đoa), 275 hộ xã Ia Tô, Ia Bă và thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) và 50 hộ phường Chi Lăng (TP. Pleiku), mỗi suất quà bao gồm: 5 kg gạo, nhu yếu phẩm khác kèm theo 200.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá 250 triệu đồng do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-CTCP tài trợ.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương-Tết sẻ chia” được Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí-CTCP đồng loạt triển khai từ ngày 21-12-2021 đến 15-1-2022 tại 50 tỉnh, thành trong cả nước với gần 20.000 suất quà trị giá 10 tỷ đồng. 
 
* Trong 2 ngày (11 và 12-1), Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah đã đến thăm và tặng quà cho 110 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Chư Pah, Ia Grai và TP. Pleiku.

Tại các nơi đến thăm lãnh đạo công ty đã ân cần thăm hỏi và chúc các gia đình chính sách một năm mới sức khỏe và nhiều may mắn. Dịp này Công ty đã trao mỗi hộ gia đình chính sách một suất quà trị giá 300.000 đồng. Món quà thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ công nhân viên lao động công ty đến các gia đình chính sách. Cũng trong dịp này, Công ty cũng đã đến tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, Làng trẻ em SOS Pleiku, Chùa Bửu Châu… Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lưu Thị Sinh ở thị trấn Ia Ly (huyện Chư Păh). Tổng trị giá quà tặng là 92 triệu đồng.    

 

KỲ ANH-HÀ PHƯƠNG-HỒNG NGỌC-HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.