Chư Prông khen thưởng 40 hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 4-1, Hội Nông dân huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) tổ chức tổng kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất-kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2021.
Giai đoạn 2017-2021, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, ngân hàng và các doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất.
Cụ thể, đã phối hợp tổ chức 174 lớp tập huấn kỹ thuật, giới thiệu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng cho hơn 10,5 ngàn lượt hội viên nông dân; phối hợp tổ chức 18 lớp đào tạo nghề cho 533 lao động; hỗ trợ cây giống cho hơn 2 ngàn hộ dân tái canh 1.163 ha cà phê, điều; giúp hội viên mua trả chậm 141 tấn phân bón; hỗ trợ 125 tấn phân bón bị ảnh hưởng bởi hạn hán; 24 tấn lúa cho sản xuất vụ mùa 2021. Ngoài ra, hỗ trợ nông dân tiếp cận nhiều nguồn vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất và xây dựng một số mô hình điểm để nhân rộng. Nhờ đó, đến cuối năm 2021, toàn huyện có 4.047 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, chiếm 30% tổng số hội viên toàn huyện và chiếm 21% tổng số hộ làm nông nghiệp trên địa bàn huyện.
UBND huyện trao giấy khen cho các hội viên đạ thành tích trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2021. Ảnh: Hồng Thương
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các hội viên có thành tích trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2021. Ảnh: Hồng Thương
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, Hội Nông dân huyện trao giấy chứng nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện cho các hội viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2021.
Chiều cùng ngày, Hội Nông dân huyện đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.