Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 12-1, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch; lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố.
Hội nghị điểm cầu ở Hà Nội. Ảnh: Đinh Yến
Hội nghị điểm cầu ở Hà Nội. Ảnh: Internet
Năm 2021, bám sát chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã cụ thể hóa các mục tiêu về lao động, người có công và xã hội được Quốc hội giao thành 18 chỉ tiêu, 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 73 nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện. Đến cuối năm 2021, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo đạt 66%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 0,52% so với cuối năm 2020; 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên hàng tháng... Về thực hiện chính sách ưu đãi người có công, trong năm 2021, cả nước đã chi trả trên 26.400 tỷ đồng cho hơn 9,2 triệu người; quỹ đền ơn đáp nghĩa đã vận động được trên 100 tỷ đồng để xây dựng mới trên 500 nhà tình nghĩa, tặng hơn 1 ngàn sổ tiết kiệm với kinh phí trên 2 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thẳng thắn nhìn nhận những bất cập, tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ để khắc phục trong những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung khắc phục những hạn chế về thực hiện chính sách người có công, lao động việc làm và chính sách giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các bộ, ngành hỗ trợ kịp thời giúp Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đã đề ra trong năm 2022. Trước mắt, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cần chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân được đón Tết Nguyên đán 2022 an toàn, đầm ấm.
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.